25.3.12

CU VINH:"Chuyện hài thế kỷ..."và các coment

Chuyện hài thế kỷ: Blog Google.tienlang nói Cu Vinh bị Tom Cat sờ gáy



39 Votes

Mình đọc và phì cười.

Hóa ra blog này có vẻ như đang gào lên khi thấy mình hạ các bài viết về Tiên Lãng xuống và bắt đầu tưởng tượng cảnh 1, cảnh 2, cảnh 3…

Cái cách gào lên đó cũng cho bạn đọc biết chủ blog này là người thế nào.

Trong khi bạn bè mình cả nước đều hiểu và đồng tình việc mình hạ các bài về Tiên Lãng để bắt đầu công việc mới.

Những bài viết về Tiên Lãng là loạt bài viết theo phong cách báo chí, có ích cho một thời điểm nóng bỏng nhất, và những bài viết đã được dư luận, bạn đọc hưởng ứng, nhiều thông tin quý giá đã góp phần cung cấp thêm những sự thật không thể chối cãi về vụ Tiên Lãng.

Việc xử lý vụ việc thuộc về các cơ quan chức năng, không thuộc về trách nhiệm của báo chí nói chung, cả báo mạng, trong đó có blog của mình.

Hiệu quả to lớn nhất không phải là việc sẽ xử lý cá nhân nào, mà chính là quyền lợi của gia đình anh Đoàn Văn Vươn và hàng triệu hộ gia đình, và sau đó nữa là sự thúc bách các cơ quan thuộc Chính phủ nhanh chóng sửa đổi Luật đất đai để thông qua Quốc hội vào ngày sớm nhất.

Hiệu quả đó, nói thẳng ra, không có Đoàn Văn Vươn thì còn lâu mới tới với bà con mình.

Mình vui như chính niềm vui của bà con nông dân.

Blog mình mở ra trước hết vẫn là nơi để mình sáng tác văn học nghệ thuật và mãi mãi là blog để mình tâm sự, gửi gắm đến bà con những sáng tác và các công trình nghệ thuật.

Blog mình trước hết vẫn là sân chơi cá nhân, nơi giao lưu bạn bè, và mở rộng kết nối bạn bè.

Viết hay bỏ bài trong blog là quyền của người chơi blog.

Từ ngày chơi blog tới giờ, mình chẳng hề có ai can thiệp, nhắc nhở, gây sức ép này nọ.

Ngay cả khi viết về Tiên Lãng hay bỏ bài về Tiên Lãng thì mình vẫn thế, chẳng sao, vẫn không thay đổi gì hết.

Nếu có việc gì mình cần lên tiếng, tất nhiên mình sẽ lên tiếng để bảo vệ sự thật, chẳng ai cấm, miễn là sự thật đó chính xác, nghiêm túc và được dư luận ủng hộ.

Có những vụ khiếu nại đất đai của bà con nhờ tới mình, mình cũng hướng dẫn tư vấn kỹ càng, phân tích rành mạch, và giới thiệu cho bà con những luật sư giỏi  hoặc thông qua các mối quen biết, mình cũng đã giúp đỡ để bảo vệ quyền lợi cho bà con, và nhiều vụ rất thành công.

Mình viết về Tiên Lãng, bỏ công bỏ sức điều tra về Tiên Lãng chỉ vì lòng trắc ẩn của một nhà văn, thấy cái xấu, cái ác, cái bất công thì dứt khoát không nhắm mắt, bịt tai. Xong việc rồi, thì kết luận thế nào, xử lý ra sao, thuộc quyền hạn và nhiệm vụ của các cơ quan công quyền. Xử lý nghiêm túc thì lòng dân yên. Xử lý không nghiêm túc, bao che thì mất lòng tin của nhân dân.

Mình cũng chẳng reo hò khi cán bộ bị sai phạm phải bị cách chức, bị vào tù, bị miễn nhiệm. Mình cũng chẳng cay cú, bất mãn nếu cán bộ sai phạm mà vẫn được tại vị. Mình chỉ biết, nếu những thông tin của mình mang tới, góp thêm một chứng cứ, một tiếng nói để bà con cô bác được lợi hơn, được đối xử công bằng hơn, được nhìn thấy niềm vui của họ, mình thấy vui.

Vụ Tiên Lãng cho mình vốn sống để mình có thêm chất liệu sáng tác văn học, viết kịch bản sân khấu, kịch bản điện ảnh phục vụ trở lại cộng đồng.

Chủ blog Google.tienlang nói mình viết về Tiên Lãng để được nổi tiếng, hì hì, nếu gọi là nổi tiếng, mình nổi tiếng 20 năm nay rồi với tư cách một nhà văn, một nhà viết kịch.

Vụ Tiên Lãng mình trở thành người thân trong gia đình anh Đoàn Văn Vươn, một nhà văn làm bạn thân thiết với một gia đình nông dân, đó là hạnh phúc.

Vụ Tiên Lãng, mình thêm nhiều bạn bè, được quen biết với các chú, các bác là cựu chiến binh, là lão thành cách mạng, các chuyên gia, các luật sư, biết thêm nhiều bạn bè đồng nghiệp, đó  cũng là một hạnh phúc lớn.

Vụ Tiên Lãng cho mình một cảm nhận, nếu người cầm bút biết lăn xả vào cuộc sống, biết chia sẻ và đồng hành với nhân dân mình, chữ nghĩa không hèn, nhân cách không hèn, cuộc sống không hèn. Đó cũng là một bài học quý giá và bổ ích cho một nhà văn.

Vụ Tiên Lãng, nếu ai đó nói mình thành đối thủ của những cán bộ lãnh đạo Hải Phòng – Tiên Lãng thì sai bét. Bí thư Thành vẫn gọi cho mình. Đại tá Đỗ  Hữu Ca vẫn gọi, nhắn tin cho mình. Sau khi đưa nội dung phát biểu với 300 đảng viên Tiên Lãng của Trưởng ban tuyên giáo huyện ủy, anh Chuân trưởng ban Tuyên giáo huyện vẫn mời mình về ăn cơm, nói chuyện bình thường. Mình vẫn như thế, công việc thì làm đến cùng, sự thật thì tìm đến cùng, nhưng tìm sự thật không có nghĩa là đào bới, bộc lộ sự cay cú, hiếu thắng, ngông nghênh hoặc trả đũa, mình không bao giờ là người như thế, việc nào ra việc đó, rành mạch, đàng hoàng.

Những cán bộ Hải Phòng, Tiên Lãng trong vụ Tiên Lãng có sai phạm sẽ xử lý sai phạm, đáng cách chức thì cách chức, nếu phải khởi tố vì sai phạm thì khởi tố, việc đó không thuộc thẩm quyền của nhà văn.

Blog mình lại trở về với các hồi ức, trở về với văn chương, nghệ thuật, với những ghi chép đời thường, trở về với những câu chữ, bài viết hóm hỉnh, vui vẻ của đời thường, đó là việc mình yêu thích.

Mình vẫn luôn sẵn lòng, tư vấn giúp đỡ cho nhiều bà con khi họ gặp vấn đề về quyền lợi, bất công, mình sẵn sàng hướng dẫn, tư vấn để bà con có thể tìm đúng địa chỉ cần tìm, đỡ mất thời gian, đỡ đi sự nhọc công tìm kiếm sự thật, đỡ những bức xúc không cần thiết. Mình nghĩ, đây cũng là công việc nên làm trong khả năng mình có.

Ai đó nghĩ, chắc Cu Vinh bị thế lực xấu lôi kéo nên mới viết hăng hái về Tiên Lãng như thế thì đó là sự ngộ nhận buồn cười, bởi vì nói cho cùng thì Cu Vinh yêu đất nước này, và như tâm trạng của bao người Việt khác luôn mong muốn đất nước bình yên, công bằng, xóa sạch dần cái ác, cái xấu  để nhân dân bình yên sống và lao động.

Ai đó còn nghĩ, chắc Cu Vinh bị sức ép, bị gây khó dễ trong quá trình tìm kiếm sự thật thì cũng thật nực cười.

Cu Vinh vẫn thế, hồn nhiên, hóm hỉnh, yêu nghề viết, và đang dành thời gian để sáng tác và thực hiện nhiều chương trình nghệ thuật.

Và vẫn viết blog.

Đó là niềm vui.

Khác chăng, từ Vụ Tiên Lãng, Cu Vinh thành Trưởng thôn Khoai Lang, một chức vụ tự phong mà hết sức kiêu hãnh, chức vụ không có nhiệm kỳ.

___________________________


138 phản hồi tới “Chuyện hài thế kỷ: Blog Google.tienlang nói Cu Vinh bị Tom Cat sờ gáy”

  1. BAO nói:
    Sự thực thì sau loạt bài phóng sự về Tiên Lãng, chúng ta ai cũng cảm thấy Đất nước mình có một điều gì đó đang thay đổi, những người làm quan hình như có chuyển biến: sống và làm việc phải có trách nhiệm với Nhân dân, người làm dân cảm thấy tiếng nói của mình được lắng nghe. Đặc biệt là giá trị vật chất và tinh thần với tầng lớp nông dân, những người lao động chân chính.
    Đó mới là giá trị to lớn mà Blog Thôn ta là một trong những Blog tiên phong mang lại, còn cái Google.tienlang gì đó, kệ nó, tôi chẳng thèm biết, tôi chẳng quan tâm.
  2. Quang nói:
    Đề nghị ông Thành kiện chủ blog gugo.tienlang do xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ .
  3. nguoitute nói:
    khong chap voi ke ngu lam gi cho met bac a.
  4. thithinguyen nói:
    Nhất trí với Nguyễn Thi Đua”
    “….
    Nhưng tôi cũng đồng cảm phần nào rằng: “tại một thời điểm nào đó, cần tạm xếp lại cái “tôi” và một vài sự việc cụ thể vì lợi ích chung của cộng đồng”.
    Đôi khi vì “nghiệp vụ phải thế”.
    Đôi khi vì “lòng nhân ái phải thế”.
    Đôi khi vì một nguyên nhân khác….”
  5. Nguyễn Đức Thắng nói:
    Nhân đọc lại bài VỤ TIÊN LÃNG: TRUNG ƯƠNG HÔM TRƯỚC NÓI ĐÚNG, HÔM SAU NÓI SAI, VẬY SỰ THỰC NẰM Ở ĐÂU? của blog Google.tienlang. Mình có suy nghĩ thế này gửi Google.tienlang:Luật pháp là do con người đặt ra, vậy có thể đúng và sai.Toà án nhân dân tối cao ra quyết định lúc đó có thể chưa đánh giá kỹ luật đất đai và cũng có thể bênh cấp dưới nên bác bỏ kháng nghị của Viện kiểm soát nhân dân tối cao và cũng có thể đã ăn tiền của cấp dưới để bảo vệ họ thì sao?. Thủ Tướng kết luận lúc này là do tư duy đang phải đối mặt với thời hạn thu hồi đất sau 20 năm của luật đất đai và thực tế là quyền lợi của người dân… Phê phán gì cũng phải dựa trên thực tế của sự việc, đừng máy móc nếu không sẽ lại là Duy ý chí. Một luật sư hành nghề phải biết phản biện trên cơ sở khách quan thì mới góp ph nâng cao giá trị của Pháp luật. Vì vậy theo mình bạn đang không những làm rối tung vụ Tiên Lãng mà đang thể hiện trình độ tư duy máy móc., điều rất ngu hiểm để bảo vệ bất kỳ cho bên nguyên hay bên bị đó!
  6. nsg nói:
    Đọc thông tin “Cuvinh bị Tom cat sờ gáy?” tôi lại nhớ đến việc Tom cat đã từng cảnh báo nhiều người khác và gần đây nhất là cảnh báo blogger TDN. TDN là một người quang minh chính đại nên đã có bài trả lời thẳng thắn đăng trên blog của mình.
    Tôi chẳng biết Tom cat là ai, nhưng những lời lẽ của Tom cat làm cho người ta cho rằng Tom cat là lực lượng an ninh của chính quyền. Tôi không cho rằng như vậy, chính quyền không bao giờ làm một chuyện dại dột như thế trước bàn dân thiên hạ. Chẳng hạn như việc Tom cat đã cảnh báo tiến sĩ CHHV, nếu Tom cat là của chính quyền thì chẳng khác nào chính quyền đã sắp đặt mọi việc trong vụ CHHV từ trước. Không đời nào chính quyền lại như vậy và lại nhận Tom cat là người của mình. Như vậy là Tom cat đã mạo danh. Trên thực tế thì Tom cat đến nay vẫn là một ẩn danh, có nghĩa là việc làm của Tom cat không quang minh chính đại.
    Blog google.tienlang với câu sologan “chuyên phân tích các vấn đế pháp luật” nhưng lại chẳng thấy tập trung chuyên môn gì sất mà toàn đăng những bài viết mang nội dung phản pháo lại những người góp phần đem vụ Tiên Lãng ra ánh sáng. Các bài viết và cái tít nghe thật hãi kiểu như “Cuvinh bị Tom cat sờ gáy?”, đả kích nhà văn NQV với những lời văn không được sạch sẽ cho lắm và sặc mùi hằn học. Nhưng ngược lại, bài viết lại tỏ ra hỉ hả về hành động không quang minh chính đại của một Tom cat nào đó. Khỏi cẩn suy nghĩ thì cũng thấy động cơ của google.tienlang là gì và không cần bàn luận gì thêm.
    Vụ cưỡng chế đối với gia đình công dân Đoàn Văn Vươn ở Tiên Lãng rõ ràng là TRÁI ĐẠO LÝ và TRÁI PHÁP LUẬT : thực hiện ngay vào ngay dịp Tết Nguyên đán, cưỡng chế “nhầm”, ngang nhiên xâm phạm chỗ ở hợp pháp của công dân (không nằm trong diện tích cưỡng chế), chiếm đoạt tài sản công dân, hủy hoại tài sản công dân… Sau khi sự việc xảy ra, các cấp chính quyền từ xã đến thành phố lại liên tục chối bỏ trách nhiệm, phát ngôn bừa bãi, và có những hành động phản cảm.
    Sự việc như vậy đã xảy ra, RÕ RÀNG LÀ SỰ THẬT, đau xót lắm, nếu là NGƯỜI thì ai lại không bất bình, ngay đến con vật còn không vô cảm trước nỗi đau đồng loại, “một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ”…
    Tôi không ủng hộ việc nổ súng của gia đình Đoàn Văn Vươn, nhưng tiếng súng trong vụ Đoàn Văn Vươn chính là sự BÁO ĐỘNG KỊP THỜI cho chính quyền trung ương về một sự thật đang xảy ra : sự vô cảm, trái đạo lý, trái pháp luật của chính quyền ở một số địa phương và sự uất ức đến tận cùng của người dân.
    Chính nhờ sự báo động đó mà các cơ quan trung ương đã vào cuộc và chính thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có những hành động rất kịp thời, hợp lòng dân. Chắc chắn vụ việc Tiên Lãng sẽ được xử lý đúng pháp luật, đúng đạo lý, chắc chắn là như vậy. Các cấp chính quyền ở địa phương khác cũng nhân dịp này mà kiểm tra, rà soát lại, “việc gì có lợi cho dân phải hết sức làm, việc gì có hại cho dân phải hết sức tránh” (lời Hồ Chủ tịch). Đây cũng chính là một dịp để ổn định lòng dân, củng cố chính quyền từ trung ương đến địa phương, có lợi lắm chứ. “Chúng ta không sợ sai lầm, chỉ sợ phạm sai lầm mà không quyết tâm sửa chữa” (lời Hồ Chủ tịch).
    Sự BÁO ĐỘNG KỊP THỜI đó có sự góp phần không nhỏ của báo chí và các trang thông tin trên mạng. Một trong những tác giả xông xáo nhất là Nhà văn Nguyễn Quang Vinh (Cuvinh). Ai đã từng đọc Nguyễn Quang Vinh qua loạt bài “Sự thật”, “300 ngày khác”, và các tác phẩm khác của anh có thể khâm phục anh nhưng cũng có thể chưa hiểu hết về anh. Nhưng có lẽ mọi người đều phải công nhận rằng anh là một người quả cảm, dám đi đến cùng của sự thật – đó là phẩm chất cao quí của một nhà báo và phẩm chất của người lính, một chiến sĩ đặc công. Anh lại là một người giàu tình cảm và lòng nhân ái – phẩm chất của một nhà văn. Bởi vậy những bài viết của anh vừa mang tính chiến đấu, vừa mang tính nhân văn, lại pha chút hóm hỉnh làm hấp dẫn người đọc.
    Tôi trân trọng anh và những bài viết của anh, đặc biệt là loạt bài về Tiên Lãng. Các thông tin của anh rất có giá trị và phản ánh đúng bản chất sự việc.
    Mặc dù trong một bài viết của anh có một thông tin chưa được chính xác nhưng sau đó đã được cải chính (như một câu nói của Bí thư NVT trong đọan clip, câu đó nhiều người nghe đi nghe lại nhưng thực tế là không nghe rõ được, nó cũng hơi giống “hùa vào thằng vươn luôn”, hoặc “bắt đầu từ đó luôn”… tới nay vẫn không ai xác định chính xác được. Tôi thông cảm với anh về việc này, có cái clip, nghe từ clip, họ nói lắp bắp mình nghe không chính xác, viết lại cái theo mình nghe được (có cơ sở chứ mình có tự ý bịa ra đâu), sau đó có người khác nghe được rõ hơn nói lại cho mình, mình sửa lại kịp thời, như thế là tốt chứ sao. Thế mà hiện nay một số kẻ ẩn danh chẳng tìm được lý do nào khác nên đang ra sức dựa vào đó để phản pháo lại anh, mặc kệ họ, dù sao chỉ cần có “gu gờ chấm tiên lãng” thì clip đó cũng vô cùng giá trị rồi.
    Anh Vinh ạ, việc làm của anh là quanh minh chính đại, không như những kẻ ẩn danh kia. Anh không bị ai lôi kéo hay xúi giục, dám dấn thân vào nguy hiểm, không hề vụ lợi cá nhân, thậm chí phải bỏ tiền túi và công sức ra để về Tiên Lãng thu thập thông tin trong lúc chính bản thân anh cũng đang rất khó khăn. Hành động quả cảm của anh thật đáng khâm phục.
    Những thông tin quý giá của anh đã góp phần cung cấp thêm những sự thật không thể chối cãi về vụ Tiên Lãng. Việc xử lý vụ việc sẽ thuộc về các cơ quan chức năng.
    Như anh đã từng tâm sự, hiệu quả to lớn nhất không phải là việc sẽ xử lý cá nhân nào, mà chính là quyền lợi chính đáng của gia đình anh Đoàn Văn Vươn và hàng triệu hộ gia đình trên khắp đất nước …
    Mong anh tiếp tục vững bước trên con đường đã chọn.
    Hồ Chủ tịch đã nói : “Chế độ ta là chế độ dân chủ, tư tưởng phải được tự do. Tự do là thế nào? Đối với mọi vấn đề, mọi người tự do bày tỏ ý kiến của mình, góp phần tìm ra chân lý”. (Trong bài nói chuyện tại lớp Nghiên cứu chính trị khóa I, Trường Đại học nhân dân Việt Nam, 21-7-1956)
  7. Nguyễn Đứ Thắng nói:
    Mình không rõ lắm về cu Vinh cũng như các đối lập khác. Thật sự mình quý Cu Vinh vì đã khai thác được 90% vụ việc như google. tienlang ( thì phải) đã công nhận. Còn 10 % hư cấu thì theo mình chấp nhận được vì bản chất Nhà Văn của Cu Vinh cho phép thế miễn là Cu Vinh đừng phản bội lý tưởng của Đảng ta là được bởi như bài Đảng mình đã viết ( Xin Cu Vinh cho đăng lại nhé ) :
    Đảng!
    Thực hiện nghị quyết 4
    Đảng trong tôi, không bao giờ tôi rời Đảng
    Bởi Đảng còn, còn hy vọng tương lai
    Đảng chỉ một chứ không thể hai
    Bởi còn Đảng nào hơn Đảng đã vì dân, vì nước
    Bố tôi hồi chống Pháp kẻ thù bắt
    Một thời tôi, Mỹ Ngụy cũng giam cầm
    Tôi lớn lên cùng Đảng – cùng dân
    Không một phút nguôi ngoai làm cách mạng….
    Thế nhưng, nếu Đảng không chuyển mình lập tức
    Sẽ mất tất cả những gì dân gom góp hiến dâng
    Là Đảng viên nhớ hai chữ Nhân quần
    Phải sát dân và nghe dân nói
    Phải hiểu dân khi bữa no bữa đói
    Phải thật lòng chớ có gian manh
    Hỡi những kẻ mệnh danh là Đảng
    Ăn kiểu gì ? uống thứ gì? chơi kiểu gì ? : không nói !
    Dân biết tỏng cả rồi, chớ có ta đây !
    Đêm qua rồi sẽ lại đến ngày
    Các cấp không thể ù lỳ hơn nữa
    Nghị quyết 4 – mặt trời soi tỏ
    Đất nước đồng lòng – Non nước rạng ngời Xuân
    Hà nội, 2h15 28/02/2012
    Nguyễn Đức Thắng
    Ngoài ra bản thân mình , qua các thông tin, mình có suy ngẫm về vụ này nên có bài thơ cu Vinh cắt mất vì lý do nhậycảm nên không đăng. Sau những bài viết của Chủ blog Google.tienlang nên mình đề nghị cu Vinh đăng để các còm có sự cảm thông với một người lính già như mình trước sự mất mát của mình do có những người cầm quân như Bí thư Thành nhé : Suy ngẫm từ vụ Đoàn Văn Vươn
    Bài thơ tặng Thủ Tướng
    Vụ Đoàn Văn Vươn bùng nổ
    Tiếng súng, tiếng mìn khuấy động một miền quê…
    Dù tôi chưa về nơi ấy
    Mà xao lòng đến thế người ơi…
    Hình ảnh cưỡng chế, thu hồi đất của gia đình ông Đoàn Văn Vươn
    -Lãnh đạo Bộ Công an nhấn mạnh vụ cưỡng chế đất ở Hải Phòng là trách nhiệm trước tiên của lãnh đạo Tiên Lãng, sau đó là lãnh đạo TP. Hải Phòng.Cập nhật 17/01/2012 09:45:00 AM
    Dù thông tin lề phải, lề trái át cả tiếng súng rồi
    Mà nỗi đau người lính vẫn sao còn nguyên vẹn
    Đồng đội tổ chức bắn nhau , ai là người lính
    Ai là anh bộ đội Cụ Hồ thề chiến đấu hy sinh
    Cho giang sơn này mãi mãi an bình !
    Chuyện binh đao, ngày xưa vẫn còn nguyên đó
    Lịch sử anh hùng của quan đội ta vẫn còn đây
    Sao Tướng Thước bây giờ mới kể
    Để đến nỗi này, đau quá đồng đội ơi…
    Kẻ tấn công vì quân phong quân kỷ
    Kẻ phòng ngự vì bảo vệ cho mảnh đất vẹn toàn
    Công, tội liệu rằng có thể phân minh
    Khi chiến hào đã là thương trường đối địch
    Giữa quyền lực nhóm với người dân chỉ tính kế mưu sinh
    Chỉ muốn làm dân của một đất nước thanh bình…
    Trung tướng Nguyễn Quốc Thước và ông Vũ Mão tại buổi Giao lưu TT với độc giả báo Giáo dục Việt Nam( 07/02/2012 Admin Để lại phản hồi Go to comments)
    Nhớ một thời Bí thư Định phát lệnh đồng khởi
    Cả nước nức lòng vùng dậy xé rào gông
    Nhớ một thời Kim Ngọc mặc lòng
    Phá rào để ruộng đồng tươi tốt
    Nhớ một thời Đại tá Nguyễn Đức Anh
    Quyết một lòng tuân theo Khu uỷ ( khu 9)
    Để bám dân giữ đất, giữ làng
    Nay Bí thư Thành gan góc
    Cố níu chức quyền để bảo vệ ai đây
    Bảo vệ Đảng, hay đưa Đảng vinh quang xuống đáy
    Để dân ngỡ ngàng, Đảng chẳng phải của ta!
    Là người chỉ huy chiến sỹ xông pha lửa đạn
    Nhưng chẳng bắn quân thù mà lại nhè đồng đội xung phong
    Cái giá này theo quân kỷ phải tử hình
    Phải tử hình thì mới nguôi ngoai hồn những người lính
    vẫn còn đâu đây giữa đất mẹ này
    Để tiếng chuông chùa yên ả buổi chiều nay…
    Hà nội, tháng 21/03/3012
    CCB Nguyễn Đức Thắng
    nh nhậy cảm mà nguyên văn là” không đăng được. Qua các bài của “
  8. lam dam nói:
    gugo cham tien lang ,to vao xem roi ,oi chao sao giong con hang 30 ngan dong mot cap to moi choi hom qua qua haha
  9. woman ugly nói:
    Vì sao “hắn” đặt tên cho blog là “Google.tienlang”? Bởi “hắn” quá ranh ma nắm bắt đúng thời điểm bí thư Thành phát biểu “Google.tienlang”, và hắn hiểu thế nào dân cư mạng cũng đi truy tìm “Google.tienlang” để rồi cái đập vào mắt mọi người trước tiên đó là tên một blog “Google.tienlang”. Đáo để thế đấy, “hắn” đã dùng cách ấy để quảng cáo cho blog của hắn mà rất nhiều người biết đến.
    Ở đời thường trâu buộc ghét trâu ăn, dốt nát không được bằng người thì soi mói, bới lông tìm vết, ghen ghét đến cay nghiệt. Con người chủ blog google.tienlang này học hành nếu đỗ đạt làm nghề luật thì sẽ là một hiểm họa cho dân cho nước bởi một con người có “cái tâm” không trong sáng.
    Rất mong CUVINH hãy vững vàng trước mọi phong ba bão táp để chiến thắng những cái “tâm đen tối”…
  10. doanvanvuonlen nói:
    Buồn cho NQV, bút bác mới viết đã cong ngòi, khô mực.
  11. NHẬT BÁO BA SÀM : TIN CHỦ NHẬT 25-3-2012 « Ngoclinhvugia's Blog nói:
    [...] Chuyện hài thế kỷ: Blog Google.tienlang nói Cu Vinh bị Tom cat sờ gáy (Nguyễn Quang Vinh). – Tội… đẹp! [...]
  12. Anhbasam Điểm Tin Chủ Nhật, 25-03-2012 « doithoaionline nói:
    [...] vụ Đoàn Văn Vươn bể, thì các vị cũng bể mánh luôn, nên buộc phải ngưng? - Chuyện hài thế kỷ: Blog Google.tienlang nói Cu Vinh bị Tom cat sờ gáy (Nguyễn Quang Vinh). - Tội… đẹp! (PLTP). - Dân đâm cán bộ rồi tự sát vì [...]
  13. Đặng Hữu Tuấn nói:
    khi không biết đổ lỗi cho ai thì người ta lại đổ cho thế lực phản đông xúi giục ấy mà
  14. Kiều nói:
    Loa loa loa! Làng trên xóm dưới, bà con gần xa…
    Mình không đọc Tienlang gù gờ đâu. Mình chỉ tin vào những gì Trưởng thôn sẽ làm. Có khoe là 20 năm nổi tiếng, hay nói phét là 200 năm cũng thía mà,,, hà hà. Nhưng cái Trưởng thôn có là những tấm lòng từ lòng dân trong thôn mới quan trọng. Chúng ta những người vẫn trân trọng những gì Trưởng thôn đã dành thời gian chia sẻ trên thôn, thì tốt nhất không chửi Tienlang gù gờ nữa. Em không bênh nó, chắc chắn là thế, nhưng vào thôn đoc toàn thấy chửi… tư nhiên thấy buồn, thôn mình bằng nó ư. Em cũng thích ngày nào cũng khen trưởng thôn. Đôi khi không còm cũng đươc. hì
    Trưởng thôn đặt công viêc nghệ thuât lên hàng đầu. Chúng ta chờ nhé!.
    Còn từ vụ Đoàn Văn Vươn, Nhân dân cũng đã đươc và sẽ còn đươc nhiều nữa. Chúng ta tin thế nhé!
    hi hi em mạo muôi các bác đừng mắng em nhé.
  15. Builan nói:
    Google.tienlang đã nổi tiếng thế giới vì chẳng hiểu nó là cái gì. Vào đọc thì kinh quá, chạy nhanh, không bao giờ dám trở lại nữa.
    Nếu không có những người dũng cảm như các nhà báo, như Trưởng thôn vừa rồi thì bao người điêu đứng khổ sở, hiện nay anh em họ Đoàn còn chưa được tự do, vợ lại phải đội đơn đi kêu cứu, bây giờ không ai lên tiếng thì đúng ý những người như Thị Hoài, Góc Gồ, nguy cho dân, cho nước. Lòng dân là quan trọng, đó là tiếng nói của cường hào, ác bá, mong Trưởng thôn đừng vì nó mà bỏ dân, ai đi ngược lại lợi ích của dân của nước, sẽ mau chóng bị loại bỏ.
  16. ngôbinhlong nói:
    Blog là trang cá nhân, nhưng ….viết ,chơi blog là chia sẻ, là hòa mình vào sân chơi cộng đồng, buồn vui với niềm vui ,nỗi buồn của nhân tình thế thái , chia sẻ tiếp nhận thông tin từ công đồng, từ bè bạn…
    Tất nhiên loạt bài về Tiên lãng của Cu Vinh , đặc biệt là các CM viết trong nỗi đau tân cùng, nỗi bức xúc vì những hành xử trái đạo lý ,bất nhất, vô cảm của chính quyền Hải phòng đối với gia đình Vươn…là có đụng chạm đến nhiều cấp quan chức….
    Nhưng không có loạt bài viết này thì Vươn và cả dòng họ Vươn đã bị cướp trắng nhà cửa đất ,ao, đầm…mà đau đớn nhất họ mãi mãi là kẻ lưu manh , giết người….
    Vào blog G.Tiênlãng chỉ toàn những bài ,với những lời lẽ hằn học , thù hận ….. Thù hận Cu Vinh , thù hận gia đình Vươn.Mở blog để viết bài chửi bới, hạ nhục người là ti tiện.
  17. khorach nói:
    đề nghị cv về duy tiên hà nam để dân còm hiểu rõ về vụ 5000m2 đât bằng 2.000.000 đ
  18. NATOabc nói:
    Tom Cat? Anh (chị) là ai? Nếu anh(chị) còn thể diện thì hãy cho ND biết “tiểu sử” tí ti, đừng dấu mặt như mèo dấu cứt thế. Hèn lắm! Tom cat này, dòng dõi nhà Tom là cường hào ác bá hay sao mà nói năng văng mạng, mà ngông ngênh trước nỗi đau của hàng triệu người dân đang có nguy cơ lâm vào cảnh cùng đường như “chị Dậu, anh Pha”. Tom có thấy nhục nhã khi phải ôm chân bọn “thi hành công vụ, bọn cưỡng chế trái pháp luật, trái đạo lý” không. Tom có nhận thức ra rằng cả lũ bọn này không còn là đầy tớ, là công bộc của dân nữa hay không? Khá khen thay ngòi bút của Tom tuy khá trơn tru nhưng còn ngu lắm, bởi Tom chưa một lần đặt hoàn cảnh mình vào sự thương đau của Vươn, Quý xem cảm giác thế nào. Chắc lương tâm Tom sẽ mách bảo nên đéo bàn nữa. Còn Cu Vinh? Lẽ ra Tom phải cúi đầu kính phục, phải suy tôn, sát cánh kề vai cùng anh ấy để anh có thêm sưc mạnh, có thêm niềm tin trong từng bước đấu tranh giành lẽ phải mới đúng đạo làm người. Vả lại những việc làm của Cu Vinh đâu phải mang màu sắc chính trị, mang tính ghen ăn tức ở, gây thù gây oán hay vì một lý do, một động cơ nào khác đâu nhỉ. Và như Tom thấy đấy, tâm hồn anh luôn trong sáng, nghĩa khí anh hào hiệp, tấm lòng anh nhân từ đã được mọi tầng lớp ND kiểm chứng, và qua đó càng chứng tỏ rằng lòng thương dân, sự bao dung, tính trách nhiệm của anh trước Đảng và Nhà nước là vô cùng đúng đắn, đúng không. Vậy mà Tom lại cố tình cao giọng lên lớp hồ đồ, tráo trở, mang tính vụ lợi, ôm chân quỳ gối. Rồi còn khoe khoang cái gọi là kỹ thuật nọ chai, cảnh báo với cảnh tỉnh vv. Nếu dũng cảm và thật sự muốn mọi người tôn trọng mình là người trung thực, Tom hãy chứng minh:
    1- Đoạn clip video ông Thành BT phát biểu tại CLBBĐ hiện giờ đang ở đâu, tung ngay lên mạng để bàn dân thiên hạ cùng phán sử.
    2- Những việc làm nào, câu chữ nào, ở văn bản nào nói rằng Cu Vinh kích động, xuyên tạc, bôi nhọ và không nghiêm túc của Cu Vinh.
    3- Tự đánh gía “Nhân cách Tom” cao thượng hay hèn hạ, có đáng làm người hay ngang loài cầm thú?(nhớ phản hồi)?!
  19. DOQUOCMINH nói:
    Nổi tiếng được nhờ nghề viết ai lại không muốn.Nhưng sự nổi tiếng ấy,rất tiếc ,lại không phụ thuộc vào quyền và ý muốn của người viết!.
  20. Duy Minh nói:
    Bài “tin nong, cu Vinh bị Tom Cat sờ gáy” là của blogger <a href+http://vn.360plus.yahoo.com/vohieu197581? HOÀNG SA , google.tienlang chi đem về post lại thôi, sao các bác không qua nhà Hoàng Sa để ném đá nhỉ. Sao Bọ Vinh không trả lời Hoàng Sa mà trả lời Google.tienlang vậy >
  21. phamthinh nói:
    Công khai minh bạch thể hiện cái tâm trong sáng, ai đó (Google.tienlang) đăng ảnh và địa chỉ xem mặt mũi thế nào, là người thì sợ gì, phải không?. Học CU VINH một chút sự minh bạch đi, không xấu hổ lắm đâu!
  22. Lần từng bữa nói:
    Bác TT nói có vẻ thanh minh sao ý ? Trước,trong và sau vụ TL,uy tín TT chỉ tăng chứ không (hoặc nói chưa cũng được) giảm trong lòng bạn đọc. Chúng tôi vẩn bỏ …phiếu tín nhiệm TT. Riêng tôi thì TT phanh gấp ,sang số vụ TL hơi vôi,nhiều người tiếc lắm đấy TT. Dân cày chúng em tuy bán mặt cho đất bán lưng cho trời nhưng rất quan tâm thời sự nhất là TL liên quan trực tiếp đến xương máu chúng em. Song theo dõi sự thật ở đâu bây giờ ??? Tìm phát nổ con mắt trên báo chính thống họa lắm mới có tin vô thưởng vô phạt (truyền thống là vậy). Vì muốn cái sự thật,yêu cái chính nghĩa nên mới bầu bác làm TT. Bác đi nhiều,biết nhiều,lại hay lam hay làm …cậc lực nên chúng em mới được biết nhiều nhiều sự thật về TL. Những câu hỏi về TL vẩn còn căng đầy trong đầu nông dân thôn ta,chỉ chờ bác thông tin để giải tỏa phần nào cho nhẹ đầu,vậy mà…em rất tiếc. Mong mỏi của em là thế nhưng tiếp hay dừng là quyền của TT,em tôn trọng quyền đó của TT. Dù sao em cũng ủng hộ TT,chúc bác sức khỏe để phục vụ dân em hết nhiệm kỳ,rồi chúng em xem có chức gì to hơn TT,xứng tầm bác hơn chúng em sẽ bầu bác,bác nhé !
  23. Tuấn nói:
    Tại sao anh Vươn có tính cách quá tốt mà gặp số phận cùng khổ như vậy mà còn có kẻ không cảm thông jiúp đỡ mà còn ghét anh ấy nhỉ?
  24. Tiên Lãng nói:
    -Cứ mỗi lần “Tom cat” xuất hiện từ trong bóng tối một cách “mờ ám”, phán xét thì thấy kết quả “linh ứng” có vẻ như thật? “Tom cat” là ai mà có “Siêu quyền lực” vậy ta?, ngang với những vị Thần Thánh Quyền lực Siêu nhiên ở trên Trời vậy, ngang với “Tề Thiên Đại Thánh”,…?
    Nếu cứ “linh nghiệm” vậy, chắc mai mốt bà con lại quay ra thờ phụng cầu khấn “Tom cat” này để được yên lành,…?
    ————
    Bảo cái thằng Tôm Cát đấy nói với cái tay phát ngôn người Tàu tên là Hồng Lỗi thừa nhận Hoàng Sa là nó đi chiếm và thả tàu cá và 21 ngư dân Việt Nam đi
    Đèo mẹ ,anh hùng xó bếp làm cái đéo gì??
    Có nghe ở đâu đó vì chuyện đất đai dân đâm cán bộ địa chính và uống thuốc độc tự tử không?
  25. Nguyễn Hồng Chuyên nói:
    Nhà Văn Nguyễn Quang Vinh viết: “Vụ Tiên Lãng, nếu ai đó nói mình thành đối thủ của những cán bộ lãnh đạo Hải Phòng – Tiên Lãng thì sai bét. Bí thư Thành vẫn gọi cho mình. Đại tá Đỗ Hữu Ca vẫn gọi, nhắn tin cho mình. Sau khi đưa nội dung phát biểu với 300 đảng viên Tiên Lãng của Trưởng ban tuyên giáo huyện ủy, anh Chuân trưởng ban Tuyên giáo huyện vẫn mời mình về ăn cơm, nói chuyện bình thường”.
    Mình vui quá. Mọi người hành xử thật là đẹp, thật là nhân ái, thật là Fair Play.
    Cuộc đời vẫn đẹp sao! Tình yêu vẫn đẹp sao!
  26. Nguyễn Thi Đua nói:
    Tôi, không bắt chước cách (có bắt chước cũng chẳng được), nhưng đồng tình giống như nhà thơ Trần Đăng Khoa: Tôi đứng về phe nước mắt.
    Tất nhiên, nhiều người đứng về phe nước mắt. Nhưng mỗi người có một cách hành xử khác nhau.
    Xin hỏi: Những ai đứng về phe nước mắt? Tôi xin mạo muội liệt kê:
    1. Đảng CSVN – cụ thể nhất là Nghị Quyết Trung ương 4; là Đại Tướng Lê Đức Anh, là Nguyên Thứ Trưởng Đặng Hùng Võ, là Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng, là Thứ trưởng Bộ Công An, là các cụ ở CLB Bạch Đằng… v. v … và rất nhiều Lãnh đạo, cán bộ Đảng viên khác có dịp hoặc chưa có dịp lên tiếng.
    2. Các bộ, ban, ngành, Trung ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam….
    3. Những nhà văn, nhà báo như NV-NB Nguyễn Quang Vinh.
    4. Nhiều tầng lớp nhân dân trong đó có nhiều CM ở các blog.
    Ít nhất, 4 nhóm trên đứng về phe nước mắt. Nhưng chúng ta hiểu rằng tùy vị trí, điều kiện, trình độ… mà họ thể hiện được sự đồng cảm của mình với anh Vươn và nông dân đến đâu. Vì vậy, tôi nghĩ rằng không nên có thái độ chỉ trích, yêu cầu mọi người đều phải giống mình trong cách thể hiện.
    Nói như vậy, để tôi phản đối cách mà một số người, trong đó có chủ blog Google.tienlang phê phán hành động rút bài xuống của anh Vinh, mặc dù tôi cũng như nhiều người, lấy làm khó hiểu trước hành động rút bài.
    Nhưng tôi cũng đồng cảm phần nào rằng: “tại một thời điểm nào đó, cần tạm xếp lại cái “tôi” và một vài sự việc cụ thể vì lợi ích chung của cộng đồng”.
    Đôi khi vì “nghiệp vụ phải thế”.
    Đôi khi vì “lòng nhân ái phải thế”.
    Đôi khi vì một nguyên nhân khác.
    Câu trả lời “vì sao”, tôi tin rằng sẽ sớm có.
    Nhưng vì nguyên nhân nào, tôi nghĩ rằng những người đứng về phe nước mắt đều mong một cái kết tốt đẹp cho anh Vươn và nhân dân; đều mong những người trót nhận thức sai, hành động sai có thái độ đúng mực và cần phải chịu trách nhiệm cụ thể về những gì đã trót sai. Biết sai để sửa và thực tâm sửa bằng hành động cụ thể không bao giờ không được hoan nghênh.
    Cũng như vậy, ngay những người đứng về phe nước mắt, đôi lúc cũng có sơ suất. Ví dụ: như blog google.tienlang có nói về sơ suất của anh Vinh trong khi rã băng đã rã băng sai câu “Hùa vào thằng Vươn”. Tôi tin rằng, Nhà Văn Nguyễn Quang Vinh sẽ có một bài viết trang trọng cáo lỗi về sơ suất này. Dù có thế, giá trị của loạt bài về Cống Rộc không thay đổi! Thậm chí, giá trị của loạt bài này còn cao hơn.
    Đó là giá trị của một cuộc chơi sòng phẳng, đúng pháp luật và vì dân.
    Có thể CM này của tôi là không thích hợp. Nhưng tôi vẫn mạo muội đưa lên, vì giờ đây, mọi thứ liên quan đến Cống rộc đều là Vấn đề của công chúng, và Nhà Văn Nguyễn Quang Vinh cũng đang là người của công chúng.
    • BAO nói:
      Tôi đồng tình với ý kiến của bạn, mọi thứ sau một cuộc cày sới rồi cũng trở về với bình yên của nó, cái bình yên mới sạch sẽ hơn, lạc quan và nhân bản hơn.
      Nhưng trái tim của những người thuộc về phe nước mắt và những người đứng ra bảo vệ phe nước mắt vẫn trăn trở, vẫn phải chờ đợi và quan tâm đến số phận của 2 người trực tiếp trong câu chuyện là Anh Vươn và Anh Quý. Chúng tôi luôn hy vọng Đảng sớm tạo ra một con đường tràn đầy ánh sáng niềm tin, ấm áp tình người cho họ.
      Sinh ra Đảng để phục vụ Nhân dân, Nhân dân là mẹ.
      Sinh ra Công lý cũng chỉ để phục vụ Nhân dân.
  27. phamthinh nói:
    Xin Anh Cu sửa: Cái được thất… thành Cái được nhất… ( do đánh chữ nhầm). Xin cảm ơn!
  28. phamthinh nói:
    Cái được nhất của Cu Vinh và dân thôn khoai lang là: Dân lại có ruộng (nếu đã bị mất) và dân không bị mất đất nếu chưa bị cướp. Hàng triệu người có quyền lợi sau bài viết của CUVINH và các CM, thế là quá thành công phải không hàng triệu nông dân?
  29. HoangGia nói:
    Ồ ! Lại có chuyện đó sao?
    Trưởng Thôn Khoai Lang-Cu Vinh viết về Tiên Lãng làm phúc cho hơn 70% Nông dân VN. Người xưa nói: “Giup mà không kể công, Tôi chấp tay bái lạy. Giúp mà không nói, Tôi lập ban Thờ”. Cu Vinh là thế đó, Trưởng thông là thế đó! Nhân dân nhớ Cu Vinh. Bọn chính quyền Tiên Lãng và Hải èPhòng cũng nhớ Cụ Vinh. Ngòi bút Cu Vinh là lời cảnh tỉnh cho lương tâm Con Người còn biết Phải Quấy. Còn nếu ai đó nghĩ Cu Vinh bị khống chế nên rút bài về Tiên Lãng thì đúng là Cán bộ Nông dân một cục.
    Cu Vinh nổi tiếng từ lâu bằng những Công trình, Tác phẩm văn học để đời. Còn “google.tienlang” là trình độ của Bí thư Thành cũng là “chiến tích để đời. Có đúng không quí vzi?
  30. Trần Kháng Chiến nói:
    Nếu nhà văn Nguyễn Quang Vinh nổi tiếng hơn khi có rất các bài viết về sự kiện Tiên Lãng được cả triệu người truy cập thì cũng rất xứng đáng ,và đáng tự hào vì đã làm được một việc có ích cho xả hội-đưa thông tin chân thực đến với công chúng khát khao sự minh bạch.Mà ở Việt nam ta đã có mấy người làm được việc như vậy.Xin thay mặt cho các bạn gần cám ơn Trưởng thôn Khoai Lang.Chúc mừng nhà văn.
  31. Dân cày nói:
    Viết mà được nổi tiếng liệu có mấy người :Chở bao nhiêu đạo thuyền không khẳm –Đâm mấy thằng gian bút chẳng tà
    • Nông Văn Dậu nói:
      Dân cày nói hay quá, chuẩn quá ! Với tư cách của những người như TT Khoai, lapquechoa … tin rằng mãi bút chẳng tà.
  32. Hoa nói:
    Thấy CU VINH nói đến blog google.tienlang, sáng nay mình vào xem, đọc được vài dòng thấy buồn nôn quá nên thôi không đọc nữa. Chỉ vào qua cái blog ấy cũng đủ biết là của kẻ tiểu nhân nào rồi. Giá đừng có nó thì các chuyện tồi tệ của các quan chức ở HP, TL, VQ về vụ cưỡng chế đầm tôm nhà ông Vươn rồi cũng dần nguôi ngoai đi, nhân dân cũng dần dần bớt đi cái bực tức đó, bây giờ lại móc cái thối ấy lên. Thật là ngu hết chỗ nói.
    • Yên Hưng nói:
      BLOG ấy của ông ngoại thằng HIỀN,LIÊM và bè lũ chúng nó mà,vào làm gì,mất thời gian!
      Riêng vài thằng,dưới nhiều tên khác nhau,viết bình luận rất cù lần.Xem khẩu khí của chúng đủ hiểu mức độ lưu manh của chúng đến mức nào.
  33. Quang nói:
    Bọ đừng quên hiên nay anh em ĐVV vẫn còn trong trại giam.Hãy cho tái hiện lại tất cả các loạt bài về Tiên Lãng !
    • Thanh nói:
      Đúng vậy! đã có gì rõ ràng cho số phận anh Vươn đâu. Anh Vinh không chú tâm vào Tiên lãng nữa nhưng việc gì phải hạ bài?
      Tất nhiên tôi hiểu đây là blog cá nhân, chủ nhân là người quyết định. Tôi vào đọc ké và rất cảm ơn tác giả. Nhưng tôi vừa tiếc vừa băn khoăn việc anh Vinh hạ các bài về Tiên lãng. Cả buồn nữa!
      • Mai nói:
        Cám ơn Thanh đã CM đúng như ý cũa mình. chĩ buồn là mình đã nghĩ là:”đâm mấy thằng gian bút chẳng tà” nhưng hình như “mấy thằng gian” cứng quá bút bị tà mẹ nó rồi và anh Đ v Vươn vẫn còn trong tù.
  34. Lý Lỳ nói:
    Thời đại nào cũng có những con người yêu nước can trường như trưởng thôn, mà có phải ai cũng cất lên được tiếng nói.Khoai Lang rất bình dị nhưng không thể thiếu để nuôi sống con người ở những nơi thiếu thốn.Riêng tôi,tôi cảm thấy bình thường vì Khoai có chỗ ĐỨNG.
  35. themillion nói:
    Cu viết bài này đã làm mình tò mò vô google.tienlang đọc. Thật mất thời gian vàng ngọc!
    Người ta nói văn phong nó thể hiện con người. Quá chuẩn! Bài viết thì chẳng đến đâu, chỉ đem những bài nơi khác về kích bác, chửi bới người đã nổi tiếng để được nổi tiếng. Nổi cộm nhất là mượn câu nói nổi tiếng của BT Thành làm tên blog mình. Mình biết Cu từ Ngã ba Đồng Lộc nhưng mình quí Cu qua vụ Tiên Lãng. Nhưng hôm nay thật chán Cu, Cu phải kiểm điểm nghiêm túc vì vô tình làm mất thời gian của người khác.
    Lần sau, những chuyện như thế này mong TT đừng để tâm đến.
  36. minhcao nói:
    Anh viết bài này vô tình quảng cáo cho nó nhưng mà không viết nó nghĩ mình sợ! Viết thì viết nhưng biết chắc anh không chấp bọn chúng! kẽ tiểu nhân dấu đầu dấu đuôi không dám lộ diện. oồ con nít ranh hỷ mũi chưa sạch.
    Đánh giá một người là dựa trên cả quá trình! Bọn vạch lá tìm sâu, chụp mủ, nâng quan điểm cũng chỉ là bọn cơ hội, sâu mọt.
  37. khoai sọ nói:
    Quy luật của muôn đời:
    “CUỐI CÙNG THÌ CHÍNH NGHĨA LUÔN LUÔN THẮNG HUNG TÀN !”
  38. khoai sọ nói:
    +”Tom cat” là ai ???
    -Cứ mỗi lần “Tom cat” xuất hiện từ trong bóng tối một cách “mờ ám”, phán xét thì thấy kết quả “linh ứng” có vẻ như thật? “Tom cat” là ai mà có “Siêu quyền lực” vậy ta?, ngang với những vị Thần Thánh Quyền lực Siêu nhiên ở trên Trời vậy, ngang với “Tề Thiên Đại Thánh”,…?
    Nếu cứ “linh nghiệm” vậy, chắc mai mốt bà con lại quay ra thờ phụng cầu khấn “Tom cat” này để được yên lành,…?
    -”Tom cat” từ trong bóng tối mờ ám, “mạo danh” – không dám ló mặt trực tiếp, phải hèn hạ nhờ nơi này nơi kia đăng dùm, lâu lâu phán xét bậy bạ “đe dọa công dân VN”, làm xáo trộn Xã Hội.
    “Tom cat” đã từng dấu mặt đe dọa và bị Trương Duy Nhất “đập” cho tơi bời ngày 01-01-2012, từ đó chạy “mất dép”, không dám 1 lần ló đầu quay lại. (xem: Thư trả lời “Tom cat” của TDN)
    “Tom cat” hiện đang bị LS. Hà Đình Sơn “Kiến nghị Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an khởi tố vụ án hình sự đối với “Tom Cat” (Về Tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Namđối với Tom Cat)” từ ngày 09/03/2012. (Xem: “Kiến nghị…” của LS. Hà Đình Sơn). Như vậy “Tom cat” hành sử bậy bạ bỉ ổi, đang đề nghị bị truy tố trước Pháp Luật.
    +GOOGLE.TIENLANG là ai?:
    -Nay GOOGLE.TIEN LANG lại bám đuôi, để “hùa” theo, tung hô ba cái kiểu đe dọa công dân, hành sử bỉ ổi, mờ ám “mạo danh”, dấu mặt trong bóng tối của “Tom cat” , thì bản thân GOOGLE.TIENLANG đang tự thể hiện tư cách của mình là như thế nào,…?
  39. Hoamai nói:
    Tất cả những cái sai hại dân hại nước là phải loại trừ. Đảng cũn chủ trương vậy mà..Vậy hãy tập trung đi vào đúng trọng tâm của những cái sai đó..ko đi lạc đề hoặc mất thời gian vào mấy cái ngoài trọng tâm..Cám ơn!
  40. Cụ Bí Thư nói:
    Khi Cu vua post bai nay minh thay Cu viêt : ” Toi yeu dat nuoc nay , yeu che do nay ….” minh thay qua kham phuc CU ! Chi 4 con chu thoi da thay Cu qua Gioi roi ! Truc nay doc lai , thay Cu bo di 4 chu “yeu che do nay ” lai cang kinh so , kham phuc , nguong mo , me ly Cu hon hhhìi . Dung la choi voi Cu suong that , nguoi khon co khac ! hom no co thang ban minh ngu oi la ngu , no ru minh di coi Thanh Giong ve troi vui thu dien vien , xuyt mat mang , so qua chay giam ca phai cut bon tu ban , kho vay .
    Di dau ve cung chi thich xem Cu , ca vo minh cung the , suong that .
  41. NQV (Hoàng Hoa Thám HN) nói:
    Tôi có anh bạn hiện đang sinh sống ở CHLB Đức. Trước kia vì mải mưu sinh, chẳng quan tâm gì đến vi tính hay Internet gì cả thậm chí là “dị ứng” với vi tính một cách cực đoan (nói là mù tin học cũng đúng). Mấy năm trước, mỗi lần về VN động viên anh ấy học xử dụng vi tính để dùng Internet liên lạc với bạn bè mà chẳng được. Nhờ có những sự kiện nóng ở Việt nam, nhất là từ khi sự kiện Tiên lãng xảy ra, anh rất chịu khó đọc, đã có Email Adr và biết xử dụng Internet. Chí ít, nhờ những bài về Tiên lãng của Cu Vinh mà anh ấy đã trở thành “còm sĩ” của blog này (mới gần đây anh ấy điện thoại khoe với tôi như vậy) và Intrernet giờ đã trở thành món ăn tinh thần trong “thực đơn” hàng ngày của anh ấy. Riêng việc này phải cảm ơn Cu Vinh.
    Vì bài này của Cu mà tôi tò mò đọc “Google.tienlang”, đọc được mấy dòng thấy mình phí công.
  42. QuangHoang nói:
    http://basam-news.info/nph-index.cgi/s0/http/nguyencuvinh.wordpress.com/2012/03/24/chuy=25E1=25BB=2587n-hai-th=25E1=25BA=25BF-k=25E1=25BB=25B7-blog-gool-tien-lang-noi-cu-vinh-b=25E1=25BB=258B-tom-cat-s=25E1=25BB=259D-gay/
    Bài của Cu Vinh được anh Basam điểm tin.
    Anh Vinh, nếu đúng tâm của “kẻ sĩ” anh hãy để ý kiến này, cùng trao đổi. Cảm ơn anh !
    Tôi đọc khá nhiều bài vở của 2 anh em anh (anh Vinh và anh Lập) mấy chục năm nay. Nhiều bài thật sâu và có giá trị với đời sống. Vừa rồi tôi đi Trường Sa, nằm trên tàu Trường Sa 22, say sóng nhưng mọi người (là nhà báo từ cả nước, trong và ngoài quân đội) cũng bàn luận về các blog. Có điều này, anh đừng buồn, người ta cũng khen anh nhưng đặt anh bên Bọ Lập thì buồn với anh nhiều, từ giọng điệu, cách hành xử có vẻ hàm hồ, đao búa…. Có thể chất báo Lao động trong anh khác chất văn của bọ Lập ?! Nếu anh can đảm không xóa ý kiến này thì tôi chắc chắn các bạn cùng thảo luận với tôi hôm đó sẽ nhận ra tôi ngay. Không ai bắt anh giống anh Lập, là blog cá nhân càng không thể yêu cầu như anh “giải trình”.
    Nhưng, bài viết của anh tôi thấy hơi hám của tác giả Trần Dân Tiên trong tác phẩm “bất hủ” mà anh rất biết. Khác ở chỗ, TDT mai danh ẩn tích để tự khoe, còn anh Vinh công khai tự khoe !
    Bài viết của anh Vinh (đối thoại và độc thoại) với cái blog nào đó (tôi cũng không quan tâm) thật sự xót xa cho anh (nếu đích thực là kẻ sĩ, là “nhà văn” như anh quảng bá, “nổi tiếng 20 năm rồi” (?!). Anh quá biết, tài năng (từ khoa học đến nghệ thuật) không bao giờ dừng lại, cứ cho rằng, như anh nói “nổi tiếng từ 20 năm trước” thì cũng là chuyện 20 năm trước. Còn bây giờ, không thể lấy cái áo kia mặc vào rồi tuyên bố anh Vinh ạ. Trong lúc, sự “nổi tiếng” của anh, với tôi chắc chắn anh không “nổi tiếng”, vì anh còn phải xếp hàng bên cạnh các văn sĩ, trí thức VN lúc đó, đứng sau xa ! Tất nhiên là anh phải thừa nhận !
    Trên blog của Cu Vinh, anh cho biết có 40 phản hồi, người khen, người chê. Tôi không thuộc bên nào, chỉ có ý kiến rằng: hóa ra Cu Vinh vẫn là Cu Vinh, “trưởng thôn khoai lang” như anh tự phong. Vẫn “lấp lánh” cái hủ lậu của tiểu nông hãnh tiến những năm 1960. Anh hỉ hả, việc của anh, nhưng tôi nghĩ, có lúc nào đó, đêm về, anh tự sờ lên gáy của mình xem (nhắc lại, nếu anh chính danh là kẻ sĩ) !
    Ý kiến của tôi tuyệt nhiên không hận thù, bức xúc hay dèm pha gì anh Vinh cả. Chỉ là ý kiến trước một thực trạng văn hóa VN “gió chiều nào che chiều ấy” mà buồn và đau thôi. Nêu lên để bà con cùng cảnh giác và “kính nhi viễn chi”. Tôi cũng không mong gì “tự sửa” của nhà-văn-Vinh, bởi đó là anh, không phải là tôi. Nhưng, anh cũng nên học những tấm gương lớn trước anh, như nhà văn Nguyễn Khải, nhà thơ Xuân Diệu, nhà văn Nguyễn Tuân…các cụ đã sám hối, ngoái lại những gì mình nhập thế, hành xử đấy. Họ vẫn là nhà văn lớn không ai thay thế trong lịch sử văn hóa-nghệ thuật VN đương đại.
    Tôi cũng công khai với anh Vinh, nếu anh không đưa ý kiến này lên blog của Cu Vinh (quyền của anh) thì tôi cop gửi đến một số blog khác anh nhé. Chào anh !
    • Hoamai nói:
      Nếu bạn chịu khó vào đọc bài của bọ Lập viết về bác Vinh, sẽ thấy bác trưởng thôn thích nổi tiếng từ nhỏ. Đây là do trời sinh rồi. Và sẽ là dối trá 99% nếu nhân loại bảo tôi ko thích giàu sang danh vọng. Có điều cái giàu sang danh vọng ấy có được là do đâu? Lươn lẹo, thực tài. cơ hội, giết người, lừa đảo? Khi đó..tùy theo thực tế sẽ có câu trả lời tương xứng là loại nào đáng ngả mũ hay phỉ nhổ…
      Trưởng thôn bảo TT đã nổi tiếng 20 năm và bạn bảo rằng nực cười cho câu đó..Tớ cũng thấy nực cười đấy..bởi tớ mà viết giỏi và có những tác phẩm như TT tớ sẽ huyên hoang gấp 100 lần TT cơ..Cha mẹ sinh ra bắt tớ thích danh vọng rồi mà. Rồi tớ cũng trộm nghỉ nếu bạn cũng có”tài mọn” như TT thì ko hiểu bạn có chân chạm đất như bạn đang thao thao ko, hay
      lại cũng đang suốt ngày vi vu trên 9 tầng mây mà nhìn thiên hạ như ao chuôm cóc nhái?
      Có lời ng xưa bảo : Hãy tài hơn người rồi mới phán xét người. Ở trường hợp này dù bạn có nói đúng thì cũng chả thuyết phục được ai vì bạn chưa là ai cả…Hãy để Xuân Diệu hay Trần Đăng Khoa nói về TT đi. Mà hình như TĐK có bài viết tích cực về TT rồi đó..
      Tóm lại cái danh..dù là danh có bé tí tẹo xa xưa xa vời của TT như bạn oánh giá thì cũng hơn ngàn vạn lần những cái danh cái giàu cái sang
      được mua bằng tiền , bằng đi bằng đầu gối bằng cong lưng cúi sát đầu xuống đất..Nhất là các bằng cử nhân thạc sĩ kiểu google.tienlang nữa thì..eo ôi..cho tớ chạy mất dép đây..Mà tớ chuyên đi giày..thôi để quẳng cả giày lẫn vớ chạy cho nó lẹ…
    • Hoamai nói:
      “..Trần Dân Tiên trong tác phẩm “bất hủ” mà anh rất biết. Khác ở chỗ, TDT mai danh ẩn tích để tự khoe, còn anh Vinh công khai tự khoe !” Trích từ còm của Quanghoang:
      Cho mình hỏi nhỏ hình như TDT là nhà văn duy nhất viết về Bác Hồ theo dạng hồi ký mà được BCT cho phép và duy nhất có tác phẩm đó thôi phải ko ạ? Nếu thế sao bạn lại dám nói là TDT tự khoe nhỉ?
      • Tamanh nói:
        Bạn Hoamai ơi, bạn Google “Trần Dân Tiên là ai?”.
        Bỏ qua những kết quả thô tục và xúc phạm cá nhân.
        Có một vài kết quả theo chiều hướng phân tích, bạn tự suy ngẫm xem thế nào.
        Nhiều người đồng ý với kết quả đó nên không ai trả lời trực tiếp bạn ở đây đâu.
    • 3thằng Việt Nam nói:
      Cậu này chê Cuvinh tiểu nông ..Nói thật tôi ít nói nhưng chê người ta là nông dân là sai lầm. Tôi thích làm nông dân và tôi tự hào vì những cái quê mùa dốt nát của tôi. Mấy người xe ngựa lên xuống mấy ai thật thà như nông dân.Là dân một nước nên lạc quan khích lệ nhau. Đừng nhìn vào cái chưa giỏi chưa hay của người ta khi cái chưa hay không hại đến ai mà khích bác người ta. Hãy nâng nhau lên đừng để thế giới người ta chê cười bảo là hễ có ba thằng Việt nam ở chung một cái hố thì thể nào chúng cũng cùng kéo nhau xuống cái hố đó và không thằng nào lên bờ được. Còn các nước khác kiểu gì cũng giúp nhau lên cái miệng hố. Đau lòng lắm.
      • thithinguyen nói:
        Em cũng buồn vụ này lắm ạ..Thường những kẻ hay bươi móc là ko dám làm..vì ngại, vì ko thể vì ko trình độ..nên mới AQ bằng cách toàn ngồi phán xét như đúng rồi …sau khi thấy thành quả của người ta. Đây chính là hiện tượng tiêu biểu của 3 thằng Vn đó bác. Em nhớ có 1 bà giáo sư bác học của Mỹ nói với sinh viên VN: Tôi thành công vì tôi chịu suy nghĩ, tôi ko đầu hàng, tôi chấp nhận hy sinh và khi gặt hái thành qủa tôi biết truyền lại hết mọi kinh nghiệm của tôi cho người đi sau..Và đó mới là thành công lớn nhất trong sự nghiệp của tôi. Vâng, khi em học tiếng Anh, rất nhiều bài giảng của họ luôn đánh giá ng thành công là ng phải biết nâng đỡ kẻ đi sau..Nếu ko thì vứt..Mong thế hệ trẻ VN tiến bộ trong tư duy này hơn các bậc tiền bối..nhất là đừng ngồi đó mà so sánh ai huyênh hoang ai khiêm tốn nhé..Cái vụ này nên bỏ vào thư viên đi..thời buổi này là thời phải khẳng định bản lĩnh tài năng của bản thân, phải chứng minh cho cộng đồng biết về tài năng của mình và chia sẻ với họ kinh nghiệm để thành công chứ ko phải là ru rú sợ có kẻ đánh giá mình là hãnh tiến đâu..Kẻ nào nói CUVINH câu đó mới là đầu óc cổ hủ của những năm 60 đó..Hay lại thuộc thể loại con cáo chê chùm nho xanh đây?
      • nguyen phu nói:
        hi hi Em là nông dân chính cống, bố, mẹ ông, bà em cũng là nông dân. sáu mươi triệu dân việt là nông dân. Ai bảo nông dân là kém, tâm lý tiểu nông là hèn, chứng tỏ anh ta không phải là người hiểu biết…!
        Viết về cái cơ khổ của nông dân mà không có tâm lý của nông dân mới lạ !?
        Xin hỏi bác quanhoang : bác đa từng viết, từng bênh vực một nông dân nào chưa ?
        Khi xong việc mừng lắm bác ạ ! như thế là tiểu nông hở bác ? Ba bốn tháng trời ,bỏ cả tết nhất, ăn gió nằm sương đi kêu từng cửa pháp luật. Đến bây giờ tạm ổn. dành một chút vui mừng cho mình cũng không được là sao ?
        Ừ ! trưởng thôn ba tui là nông dân chính hiệu đấy !
        Dân còm ba tui hãnh diện vì điều đó.
    • Nguyễn Tiến Hồng nói:
      Giọng điệu của bạn giống cách nói của các quan hách dịch quá. Nếu bạn chưa biết Bọ Vinh là ai hãy chịu khó tìm và bỏ chút thời gian để xem những tác phẩm tiêu biểu của Cu: Kịch “HỒ CHÍ MINH – HỒI ỨC MÀU ĐỎ” vở kịch này đã lấy nước mắt của rất nhiều người trong đó có tôi. Còn phim ” NGÃ BA ĐỒNG LỘC” thì nó quá nổi tiếng rồi nếu bạn chưa xem thì…..tìm xem lại vậy, Chỉ những người có tâm, có tầm mới viết ra được như vậy thôi bạn ạ. Đừng bức xúc với người có tài, có tâm hơn mình nó chỉ làm nhiều người phỉ nhổ vào mình thôi bạn ạ. Thân ái
    • Nguyễn Tiến Hồng nói:
      câu này của bạn nó thể hiện sự dốt nát quá
      “cứ cho rằng, như anh nói “nổi tiếng từ 20 năm trước” thì cũng là chuyện 20 năm trước. Còn bây giờ, không thể lấy cái áo kia mặc vào rồi tuyên bố anh Vinh ạ”
      Văn nghệ sỹ chỉ cần 1 tác phẩm để đời sẽ nổi tiếng mãi mãi ví dụ: Ngô Tất Tố với tác phẩm “Tắt Đèn”. Nam Cao với tác phẩm “Chí Phèo”. Hoặc Vũ Trọng Phụng với “Số Đỏ”. tất nhiên các nhà văn trên còn nhiều tác phẩm nữa nhưng các tác phẩm khác của họ không đọng lại trong người đọc.
    • Yên Hưng nói:
      “Nhưng, bài viết của anh tôi thấy hơi hám của tác giả Trần Dân Tiên trong tác phẩm “bất hủ” mà anh rất biết. Khác ở chỗ, TDT mai danh ẩn tích để tự khoe, còn anh Vinh công khai tự khoe !”
      ——————————–
      Câu trên tôi thấy nó VÔ GIÁO DỤC thế nào ấy ,nếu không phải thế thì cũng là vô lễ quá mức với cụ TRẦN.
      Trong suốt cuộc đời,chưa bao giờ CỤ tự khoe gì.Bối cảnh ấy,dân chúng biết rất ít về cụ nên có thể khéo léo giới thiệu đôi chút về mình,không phải “tự khoe”.
      Nếu lớp hậu sinh,chỉ cần 8/14 người học được Cụ,thì phúc cho dân tộc này quá rồi.
      Khỏi phân tích nhiều,đa số dân đều hiểu.
  43. trungngon nói:
    Cu là người nghĩa hiệp ra răng, mấy bọn người chơi trò ném đá giấu tay là lũ nào thì thiên hạ cũng hiểu rồi . Chỉ nhắn, Cu cứ vững tâm hành đạo, cứ rứa mà mần . Trên đường có đứa mô kiếm chuyện thì Cu cứ huớ lên 1tiếng bà con sẽ cho nó ra bã . Bà con thôn mình đa phần đầu đội trời chân đạp cứt (mần nông chân không đạp phân thì đạp cái chi) rất hiền hòa nhưng với bọn xấu hại nước hại dân thì ghét như ghét sâu bọ, phải diệt trừ không khoan nhượng.
  44. CCB Đào Sỹ Quý nói:
    Trong một lần Còm tới Trưởng thôn tôi đã phải viết: Trưởng thôn là một con người có TÂM – TẦM – TÀI và gọi Trưởng thôn là “Trưởng thôn 3T”. Có lẽ chẳng còn gì để nói và bao quát hơn được nữa về nhà văn – nhà báo Nguyễn Quang Vinh yêu quý của tôi. Nhân đây xin gửi tặng “Trưởng thôn 3T” và mọi Còm mấy vần thơ bút tre:
    Khi những kẻ sĩ
    Phải lấy nền trời mây đen làm giấy
    Rồi nét chữ viết lên đây
    Là những tia chớp sáng lòe
    Sau tia chớp là mưa giông – sấm sét
    Và sau cơn mưa
    Trời lại sẽ sáng bừng!
    (Ghi chú ngoài Còm: Rất mong TT đăng mấy vần thơ này vì tôi vô cùng tâm đắc).
  45. Dung - Người Tiên Lãng nói:
    Blog Google.tienlang là của con một “cộm cán” Hải Phòng lập ra từ tháng 2/2012, xin chạy học Luật, học rất dốt, và rất ngu. Học thi lại mấy môn, thầy cô giảng cạn lời mà đầu óc củ chuối có tiếp thu được tí nào đâu. Việc lập ra blog đó chẳng qua cũng chỉ lừa tiền của ông bà già để đua đòi ăn nhảy sống thử, nói để con đập lại những ai nói xấu ba. Nhưng càng làm ô nhục thêm những gì đã ô nhục, ô nhục như cái Google.tienlang.
    • M@i nói:
      Có một lần vào blog bác Huỳnh Ngọc Chênh thấy con Google.tienlang commene quang cáo nhà nó, mình tò mò vì tấm hình phụ nữ đẹp, logo của nó ( chả là mình vốn máu gái ). Thế nhưng khi mò vào nhà nó, lúc ấy đơn điệu lắm và nhận ra giọng lưỡi của môt con chó, không hơn không kém. Đúng hơn thì đây là con chó cái mới đẻ. từ đó cạch luôn.
      • Nguyễn Tiến Hồng nói:
        Chủ blog Google.tienlang là kẻ cơ hội đại tài. Sau câu nói nổi tiếng của Bí thư Thành lập tức trên mạng internet xuất hiện một blog Google.tienlang như vậy bái phục. Con bé này sau này không làm quan tham mới là lạ, còn nhỏ mà nó còn cơ hội như thế thì khi rành rẽ trường đời chắc chắn nhiều người dân sẽ khổ vì nó.
      • ĐA HÒA nói:
        ĐÚNG THẾ,ĐÚNG THẾ.
  46. bức xúc nói:
    bác Cu trách chi ba cái thằng trẻ con mồm còn ngậm vú mẹ, cái blog đó sẽ cùng chung số phận với cái đám báo “chính thống” thôi…tức là viết mà không có sự phản biện khác chiều, viết chỉ để ma ngu vào đọc. Muốn nổi tiếng thì chỉ cần phê bình người nổi tiếng thôi, trò xưa như cái nghề cổ xưa của trái đất này
  47. chancaugiay nói:
    KHÔNG CÓ ÁP LỰC GÌ SAU CU VINH LẠI GỠ CÁC BÀI TIÊN LÃNG XUỐNG , ĐỂ VẬY CÓ CHẾT AI ĐÂU? TÔI NGHĨ KHÔNG ĐƠN GIẢN NHƯ CU VINH VIẾT ĐÂU , RẤT PHỨC TẠP, RẤT PHƯỚC TẠP . CÓ THỂ ĐÂY LÀ TẬP 2
    Posted by 171.243.177.6 via http://webwarper.net, created by AlgART: http://algart.net/
    This is added while posting a message to avoid misusing the service
  48. trucly nói:
    CẢM ƠN BÁC TRƯỞNG THÔN ,ĐẢ CHO BÀ CON BIẾT TOÀN BỘ THÔNG TIN SỰ THẬT VỀ VỤ TIÊN LÃNG ,THIẾT NGHĨ LÀ NHÀ VĂN NHƯ NHƯ BÁC MÀ KIÊN CƯỜNG ,GIÁM LÀM GIÁM CHỊU ,GIÁM NÓI THẲNG VÀO NHỮNG THÓI HƯ TẬT XẤU ,NÓI RA NHỮNG CÁCH LÀM TẮC TRÁCH CỦA CÁC QUAN CHỨC ,NẾU ĐẤT NƯỚC CÒN CÓ NHIỀU NGƯỜI NHƯ BÁC TRỬNG THÔN THÌ NHÂN DÂN MỚI ĐƯỢC ÂM NO ,NHÀ NƯỚC MỚI GIÀU MẠNG PHỒN THỊN ĐƯỢC ,MỘT LẦN NỮA XIN CẢM ƠN BÁC RẤT NHIỀU ( TƯỜNG VÕ )
  49. Minh nói:
    Cho đến giờ này mà còn có người vì lý do này hay lý do khác, hay vì những tương quan quyền lợi của gia đình mình mà không nhìn thấy cái sai trái của một thi6e3u số cán bộ quan chức và nỗi đau khổ của đồng bào, của những người chung quanh. Nói sai cả với lương tâm của mình và đạo đức tối thiểu của người Việt. Nhưng nếu bạn ở vào hoàn cảnh Đoàn văn Vươn ?
  50. trung287 nói:
    Rất cảm ơn CV với loạt bài viết về TL. Nó giúp người xem và lãnh đạo các cấp có cái nhìn đầy dủ , khách quan. Còn nhìn nhận thế nào là quyền của người đọc, xử lý thế nào là quyền ở cơ quan nhà nước (thỏa đáng thì được lòng dân,bao che,cho chìm xuồng thi mất lòng dân ),vậy thôi. Nhà văn đâu có quyền kêt thúc vấn đề theo ý mình.
    Tự bạch của CV là chân thành, thẳng thắn. Viết mãi một đề tài (TL)mà bản chất vấn đề thì ai cũng đã thấy rồi, cũng nên tạm dừng. Dù sao vẫn mong TT để tai để mắt đếnTL đến anh Vươn vì thông tin của TT không chỉ là thông tin mà đã là lòng người
    Chúc CV ngày càng nổi tiếng, có thêm nhiều bạn đọc mến yêu
  51. Thơ:Hải nguyên tặng các đầy tớ :Xã Vinh Quang,Huyện Tiên Lãng và ông Thành, ông Thoại ,Ông Ca Hải phòng nói:
    Sao cu vinh lại bỏ bài thơ của tôi đi vậy/
  52. Mỹ Duyên nói:
    Tôi k thik những kẻ ném đá giấu tay. Có lần tôi đã bảo anh vào google.tienlang mà xem họ viết trung thực thế nào rồi mà. Cái này mới có từ sau hôm anh đưa clip bí thư thành ủy nói chuyện ra cho bà con thôi. Nói chung là bênh vực ông Thành, không sao vì họ là cạ cứng của nhau thì phải bênh nhau chứ. Nhưng bênh cũng có chừng có mực thôi chứ, bênh gì mà đọc qua biết ngay là chửi anh Vinh và bênh ông Thành. Tôi cũng comen vài lời bên đó nhưng họ chả dám đăng. Đúng là hèn.
  53. Bên đời còn có anh nói:
    Anh Vinh ơi!
    Thanh minh với ba cái thứ gu gồ chấm tiên lãng rác rưởi ấy làm gì cho phí lời hở anh.
    Anh Vinh là ai, đã sống và làm được việc gì, cái đó NHÂN DÂN biết hết, ghi nhận hết.
    Lịch sử rất công bằng.
    Ai vì nước vì dân thì sẽ được ngưỡng mộ tôn vinh.
    Kẻ nào bán nước hại dân thì sẽ bị đời đời nguyền rủa.
  54. NGUYỄN HỒNG NGA nói:
    GÚC GỒ CHẤM TIÊN LÃNG được ra đời vào tháng 2/2012-chắc sau ngày 17/2-ngày mà đồng chí Thành gặp và nói chuyện với các bô lão ở câu lạc bộ Bạch đằng.
    Có lẽ chủ blog muốn khẳng định với thiên hạ:”Gúc gồ chấm Tiên lãng” là có thật! (nhưng hàng triệu người vào đó thì không).
    Thiên hạ bách nhân,nhưng “nhị khẩu” thôi mới phải:Nói ĐÚNG hoặc SAI.
    Trong hàng ngàn người yêu CU VINH nói lên sự thật,thì cũng có kẻ,vì bị đụng chạm đến quyền lợi,phản đối CU VINH,đó cũng là bình thường.
    Mà MÈO-CHUỘT là MÈO CHUỘT,có phải người đâu!
  55. đang thanh bình nói:
    Cu Vinh cứ làm việc tốt,ai cũng yêu quí. Chó cứ sủa đoàn người cứ tiến. Lãnh đạo Hải phòng thấy sai sẽ sửa,ít nhất cũng thấy mình sai còn sửa thế nào chắc còn tính cho trọn vẹn nhiều mối quan hệ
  56. phamthinh nói:
    Một nhà văn chân chính! Mọi người biết phân biệt chứ Anh! Tôi ngưỡng mộ anh. Chúc Anh CU hạnh phúc!
  57. Cindy nói:
    Nhà văn như Bác mà dám “chơi thẳng cẳng” vụ Tiên Lãng đúng là ngon thiệt, liều mạng thiệt. Cả nước và cả nước ngoài nữa bây giờ biết tỏng tòng tong vụ Tiên Lãng đúng sai thế nào rồi. Công Bác với dân rất lớn. Những ngày đó tôi canh me để đọc bài Bác viết hoài.
    Mà hỏi thiệt, Bác Cu có vướng “điều” nào không mà cúp cò vậy Bác ? Chắc là không chứ ?
    Nhưng Bác phải hứa là thường xuyên để ý vụ Tiên Lãng nhé, canh me như tôi canh me đọc bài Bác viết đấy. Thấy không ổn là Bác “chơi” tiếp nhen.
    Cảm ơn Bác nhé. Chúc Bác mạnh khoẻ.
    Cu Vinh: đang nhờ người gom các bài vào một cái tên: Tiên lãng Bác ạ. Kiểu như “sự thật”, cu đang quá bận
  58. Loan nói:
    Cám ơn bài viết của Bọ, theo tôi, không phải là Bọ muốn thanh minh, mà it nhất nói lên một lần cho những ai còn chậm tiêu không hiểu, không biết Bọ Vinh là ai. Một nhà Văn nhà Báo can đảm, dũng cảm như Bọ hiện nay ở VN mình chỉ đếm trên đầu ngón tay. Tôi chỉ mới biết Bọ qua đọc blog CuVinh chỉ vài năm nay thôi. Thành thật cảm phục những con người yêu nước như Bọ. Cu Siết
  59. Ngyễn thị Hoàng nói:
    “Cu Vinh có tên có tuổi có địa chỉ số nhà có ảnh có hình, còn người lập blog nầy nhân thân bất định, mục đích trá hình lại tự xưng là từ nước Mỹ xa xôi, tôi đây là người từ nước Mỹ, ghét trò ném đá dấu tay, tấn công hay trả thù người khác nhưng lại chơi trò mèo dấu cứt,hèn vô cùng.”
    trên đây là cái com mới gửi vào blog bác Vinh giới thiệu không biết là nó dám đăng hay không ? giang hồ hiểm ác, bác cẩn thận, có điều gì đó rất bất thường trong vụ lập blog hướng dẫn pháp luật để đánh bác VINH và gia đình anh Vươn, hành tung của lũ nầy rất hèn và thiếu trong sáng
    • MINH HÒA nói:
      ĐÚNG VẬY ĐÚNG VẬY! Có quân tử hãy trương ảnh ra như CU VINH ĐANG NGỒI HÚT THUỐC LÀO ở TIÊN LÃNG,công khai danh tính địa chỉ đi,bọn này thuộc loại XÃ HỘI ĐEN KỊT,nấp trong bóng tối.ĐỀ NGHỊ BÀ CON ĐỪNG BAO GIỜ VÀO TRANG GÚC GỒ CHẤM BÁT NHÁO ấy nữa,kẻo nó ăn theo CU VINH,từ lúc đẻ đến nay chưa biết lẫy,lại có hàng trăm người kéo tới nhà nó vì tò mò.
      TỪ CỔ TỚI KIM,MỌI TỘI ÁC,MỌI THẾ LỰC ĐEN TỐI ĐỀU PHẢI VÀO ĐỊA NGỤC.ĐIỀU THIỆN TẤT THẮNG!
  60. Thâm Hương Thơ nói:
    Trong bài này có một chữ anh viết lỗi, xóa sạch dần cái “ác”,cái xấu.
    mà anh viết là ” xóa sạch dần cái “ái”, cái xấu.
    Kính chào
    Trầm Hương Thơ
  61. Chuyện hài thế kỷ: Blog Google.tienlang nói Cu Vinh bị Tom Cat sờ gáy « TIN TỨC HÀNG NGÀY – Online nói:
    [...] Blog Cu Vinh Share this:TwitterFacebookLike this:LikeBe the first to like this post. Categories: Báo chí [...]
  62. Quang nói:
    Cây muốn lặng mà gió chẳng ngừng. Đề nghị Bọ cho đăng lại toàn bộ loạt bài về Tiên Lãng .
  63. Kim tuyen nói:
    Anh TT có lựa chọn của mình, không ai có thể ép được. Xã hội đầy bất công, cuộc chiến với cái xấu, cái ác còn rất dài, có lẽ hết cả đời chúng ta làm cũng chưa xong! TT có chiến lược dài hơi của mình, mà TT cũng cần có thời gian để sống và làm việc như bao người khác chứ, sao cứ phải đi giám sát Hải Phòng Tiên Lãng mãi được, lãnh đạo Hải Phòng, Tiên Lãng nên học cách làm việc minh bạch và giám sát lẫn nhau, nếu không sẽ có ngày chết cả loạt vì xử sự vô đạo lý, trái pháp luật, họ đáng ra phải cám ơn TT vì đã góp ý thẳng thắn, liệu mà sửa chữa!
    Còn về cái blogger google.tienlang có quyền có ý kiến riêng của mình, nhưng những người đàng hoàng đứng về phía nông dân, ai thèm quan tâm! Chỉ làm chúng ta nhận ra một điều là những người ủng hộ Hiền, Liêm, Thanh, Thoại, Ca (đây chỉ là tên nêu ví dụ các vị lãnh đạo có sai lầm trong vụ Anh Vươn, cả nước không biết có bao nhiêu vụ, nên không thể kể hết tên)… không ít đâu, vì họ có đặc quyền đặc lợi mà, họ sẽ chiến đấu tới cùng. Blogger này là một trong những đại diện của họ. Sẽ có nhiều người hành xử như blogger này, họ bảo vệ cái xấu, cái sai, họ bảo vệ cho nhóm quyền lợi. Nếu có thật cái gọi là Tom Cat thì nó đại diện cho nhóm Chó Săn của xã hội!
    Xã hội VN hay thật, có những người trong sáng, dũng cảm, thương nông dân bị đẩy đến cảnh khốn cùng như Anh TT và rất nhiều người trong thôn Khoai Lang này, có nhóm đặc quyền, đặc lợi, lại có thêm cả nhóm chó săn chuyên bảo vệ cho nhóm đặc quyền, đặc lợi. Ôi Việt Nam! Khi nào tiếng nói của kẻ xấu vẫn còn nhiều hơn người tốt, thì xã hội không thể khá lên được… Có lẽ cả trăm năm nữa, vẫn thế thôi!
    Tôn trọng ý kiến trưởng thôn, chúc TT luôn an lành, mạnh khỏe và hy vọng được đón xem tác phẩm để đời của anh về Tiên Lãng một ngày không xa! Cảm ơn TT thật nhiều!
  64. nguoi Danang nói:
    Hình như blog google.tienlang ra đời sau buổi nói chuyện của Bí Thư Thành nói chuyện ở CLB Bạch Đằng hay sao đó. Mà trang blog đó cho là một số bài viết có liên quan đã bị rút xuống. CuVinh có bị áp lực không? Có thể còm này bị xóa, như không sao
    • nguoi da nang nói:
      Tôi muốn nói “google.tienlang” ra đời sau buổi nói chuyện của ông Thành Bí thư nhằm để che dấu cái ÍT ( i tờ ) của ông Thành. Tuy nhiên cũng chậm mấy ngày; tôi biết vì ngay sau cuộc nói chuyện của ông ta tại CLB Bạch Đằng, tôi lên google để search nhưng vẫn không thấy trang này. Như vậy , trang này ra đời đơn giản che dấu cái dốt về Internet của ngài Bí thư.
  65. hungdm1 nói:
    Lời tự bạch trân trọng. Không có đất cắm dùi, gửi đôi chân cũng xoá hở Cu Vinh?
  66. Huong Trần nói:
    Google.tienlang là con của một trong những lãnh đạo Hải Phòng, học Luật ở Hà Nội năm thứ hai, rất dốt luật, những vẫn ra vẻ phân tích luật phiếm diện và rặt ngu. Học thi lại mấy môn, thầy cô nói cạn lời vẫn ngu. Việc lập ra blog đó chẳng qua cũng là chỉ lấy tiền của ông bà già để lên phố du hí chơi bời, nói để con đập lại những ai nói xấu ba. Nhưng không đập được. Nói như sát thủ đầu mưng mủ: Đã ngu lại tỏ ra nguy hiểm.
    Posted by 171.252.199.171 via http://webwarper.net, created by AlgART: http://algart.net/
    This is added while posting a message to avoid misusing the service
  67. Hiếu nói:
    Tại sao những phóng sự về Tiên Lãng lại không thể post lên như “300 ngày khác” hay như vụ đói ở Rục, Cu Vinh nhỉ, mặc dù vẫn biết quyền để bài lên blog hay lấy xuống là quyền của chủ nhân. Mà cũng lạ, vài tuần trước NV NQL không cho phản hồi trên trang blog của mình, bây giờ đến NV NQV dẹp vụ Tiên Lãng qua một bên. Nói chung là lúc trước mình ấn tượng Cu Vinh bao nhiêu thì bây giờ thất vọng tràn trề bấy nhiêu nhưng mà thôi, ai cũng có lý do cả. Cơm áo không đùa với khách thơ …… haizzzz!
    P/S: Đọc cái notice Cu Vinh để sẽ không post những comment nào viết sai CHÍNH TẢ mình bổng phì cười vì nếu thế thì chủ nhân của blog này họa hoằn lắm mới có được vài bài đăng trên blog.
  68. Nguyễn Bá Ngọc Dinh nói:
    Hiển VINH là nguồn SÁNG muôn thuở !
  69. CuBom nói:
    Đọc bài này tối qua, ngay khi vừa được Cu Vinh post lên. Chạy sang đọc blog Google.tienlang, suy ngẫm, giờ mới CM.
    Qua bài này, vô tình TT lại quảng cáo cho blog google.tienlang rồi (Viết tắt là TL cho dễ sd nhé).
    Về phía TT, không thể im lặng được vì sẽ là cái cớ để bị tấn công mạnh mẽ và không thể để các còm sĩ của minh hoang mang, bơ vơ. Hihii, Thế mới biết cái chiêu của chủ blog TL (đằng sau là ai nhỉ ???) cũng hiệu quả xét về góc độ nào đó.
    Đọc một vài CM bên đó chửi nhau, rồi chủ blog kết luận những người bênh vực Cu Vinh toàn là vô văn hoá, tính vào CM vài chữ cho biết các fan thực sự của Cu Vinh là ai. Nhưng nghĩ chẳng đáng.
    Cho dù TT có gỡ bài Tiên Lãng,
    Cho dù TT có thay đổi cách viết,
    Cho dù TT có phải điều chỉnh chút ít cho phù hợp
    Cho dù các bài bên blog TL có bới lông tìm vết, có khôn khéo tung hứng vạch tội TT
    Cho dù…..
    Với đức tính trung thành với những gì mình yêu quý, mình đặt niềm tin, em hiểu rằng đó cũng chỉ là thế trận. Một mình TT không thể làm nên tất cả. Dấn thân vào cái nghề nguy hiểm này, TT phải chấp nhận.
    Mong rằng các còm sĩ luôn sát cánh bên TT tạo sự vững tâm, vững vàng ý chí cho TT, tạo sức mạnh về mặt tinh thần cho TT. Chính lúc này sự mến yêu, mến mộ TT được thể hiện mới có ý nghĩa thay cho những lời ca tụng lúc đang hăng.
    Chúc cho TT luôn vững vàng ý chí trước những áp lực hiện tại trong cuộc đời làm nghề. Cho dù điều gì có xảy ra, TT hãy luôn ghi nhớ rằng, bà con thôn Khoai lang vẫn luôn bên cạnh TT, luôn yêu quý TT.
    Vững vàng nha TT, tinh thần thép nha TT. He he, yêu TT nhiều.
    P/s: Thi Thi ới, Tranglat ơi, Cubom yêu tinh thần TT thôi nha. Hihii, phần còn lại vẫn của hai người đó.
    • thithinguyen nói:
      Tranglat thôi nha.KO có thithi nha..nhưng tớ chỉ nhưởng lần cuối này nữa thôi đó..Nếu sau lần cảnh bảo này mà vẫn ko có ai chính thức nhận nữa là mất luôn đó! Cái gì cũng có giới hạn của nó- kể cả sự kiên nhẫn!
      • minhcao nói:
        Không ai nhận thì giao cho tui!
      • CuBom nói:
        Xin phép TT em nói chuyện riêng chút nha.
        Hihiii, Thi Thi cứ đùa. TT có phải món hàng đâu Thi Thi ơi. Muốn cũng chẳng được mà không muốn cũng chẳng được.
        Hữu xạ tự nhiên hương mà. Hehee
  70. Real Democratic Freedoms for Vietnamese nói:
    … TT viết bài này cho những ai cần hiểu, cần chia sẻ trách nhiệm công dân nước Việt … không phải viết cho những ai thiếu nhân cách, không xứng đáng là con dân nước Việt.
    Chúc TT khoẻ mạnh, vui vẻ, bình an.
  71. Tin Chủ Nhật, 25-03-2012 « BA SÀM nói:
    [...] - Chuyện hài thế kỷ: Blog Google.tienlang nói Cu Vinh bị Tom cat sờ gáy (Nguyễn Quang Vinh). [...]
  72. tydongque nói:
    Anh Vinh ơi đừng bận tâm nhiều với những hiềm khích vớ vẩn ấy. Qua vụ Tiên lãng anh thực sự là một công dân mẫu mực, một nhà báo trung thực, một nhà văn giỏi vì anh viết rất hay (mỗi bài viết là một tác phẩm văn học) khiến ai cũng thích đọc. Anh là người yêu nước chân chính mà độc giả của anh rất mến mộ và khâm phục! Kính chúc anh sức khỏe để phục vụ độc giả những tác phẩm hay hơn nữa.
    • Xuan Hoi - Dong Hoi nói:
      Thật quá chí lý Cu Vinh ạ. Chúc Nhà văn luôn có những đóng góp mới cho đời ! Rất ngưỡng mộ Nhà văn “quê choa”- Quảng Bình!
  73. Ha Nguyen nói:
    Chui vào Blog Google.tienlang đọc thử mà chối quá, có mỗi vài mống còm. Chắc do ít người biết quá nên cố gắng gây chiến với Cu Vinh, ghé bóng cậu tí cho nổi tiếng.
    Hôm nay nay Bác cho em gọi thân mật là Cu Vinh nhé (nói trước không lại mắng là láo he…he, em ít tuổi hơn bác nhiều.)
    Năm 2006 khi đọc trên báo lao động vụ người Rục bị đói ở Quảng bình lúc đó em đã vô cùng ngưỡng mộ, khâm phục Cu Vinh cùng các bạn đồng nghiệp. Sau này khi có Bọ Vinh blog trên yahoo , đọc lại toàn bộ sự việc càng hiểu rõ hơn sự nguy hiểm, khó khăn gian khổ của các nhà báo khi đi tìm sự thật , trông cảnh bà con người Rục sống mà rơi nước mắt.Theo chân Cu Vinh tới vụ Tiên Lãng dù bận đến đâu, mỗi ngày cũng phải thăm blog của Cu vài lần. Mặc dù chị Mai mới mất nhưng không làm ngơ trước nỗi oan khuất đau đớn của gia đình anh Vươn, cu Vinh vẫn bỏ sức lực, tâm trí, thời gian thậm chí cả tiền bạc để tìm hiểu tận cùng của sự thật.Cu Vinh viết về sự thật vụ Tiên Lãng thẳng thắn trung thực nhưng cũng đầy bao dung, vị tha. Mục đích cũng chỉ để đất nước bình yên, công bằng, xóa sạch dần cái ái, cái xấu để nhân dân bình yên sống và lao động, sống tử tế với nhau hơn (cái này là em nói thêm). Càng đọc càng thấy hiểu và khâm phục nghị lực của Cu Vinh nhiều, cảm phục một nhân cách dũng cảm (không phải nhà văn nào cũng đủ dũng cảm để viết ra sự thật), một tấm lòng “mình vì mọi người”. Mong Cu Vinh luôn sức khỏe, bình an để hoàn thành tốt nhiệm vụ Trưởng thôn Khoai lang của mình.
    Khi nào Cu Vinh về Hải Phòng (nhà em ở gần cảng HP), cố gắng ới em một tiếng để được ” mắt thấy, tay sờ Trưởng thôn” Cu Vinh nhé.
  74. Trần Nguyễn Thiên Hiền nói:
    Bài này hay, Trưởng thôn Khoai Lang nghỉ xả hơi một thời gian, sau vụ Tiên Lãng-Hải Phòng! Rồi lại khăn gói lên đường, tiếp tục nghề nghiệp của người cầm bút! Cảm ơn đã chia sẻ những thông giá trị, về sự cố Đoàn Văn Vươn ởTiên Lãng Hải Phòng. Thanks. Best wishes.
  75. Người Lao Động Nghèo nói:
    Anh Vinh Trưởng thôn Khoai Lang cứ yên tâm bà con trong thôn không ai không hiểu tấm lòng nhân ái quả cảm, sựu thông minh tài trí của anh. Chúng tôi Nhân dân lao động vẫn yêu mến anh và tự hỏi tay Tomcat là thằng bán tơ nào????. Kính chúc Anh cùng gia đình sức khỏe, hạnh phúc. Chờ mong các tâm sự và công trình lao động nghệ thuật mới của Trưởng Thôn. Hì hì.
  76. thithinguyen nói:
    Chào blogger google.tienlang. Nhìn hình bạn là cô gái trẻ đẹp. Mỉnh rất thích và ngưỡng mộ con gái trẻ đẹp dù mình cũng là đàn bà. Điều này là sự thật nên bạn đã ghi được điểm đầu tiên trong mắt mình.Coi như 1 nhá. Điểm thứ hai bạn ghi được đối với mình nữa là tính hài hước và thông minh của bạn. Bằng chứng bạn đã nhanh tay lấy được tên google.tienlang làm tên của blog của mình..Coi như 2 nhá . Cái này thì “mẹo cứt gà” của Cu Vinh phải gọi bằng CỤ rồi..ít nhất là cụ bà..Hihi Hay ko chịu nổi…Cụ của “mẹo cứt gà” nên đặt là “mẹo cứt chó” được ko nhỉ? Để đối lại với mẹo cứt gà thì cũng được..đúng ko?
    Rồi bạn dùng cái ý nghĩa của sự ra đời của tên google.tienlang- là cái mà qua clip của CUVINH bà con được phen cười bể bụng vì trình lùn ko thể lùn hơn về vi tính của thành bí thư đại ca để từ đó ai cũng hiểu trình cử nhân anh văn cao vời vợi của thành dai ca là đến đâu đúng ko- Tức bạn dùng cái hót của hot- đỉnh điểm của hot là ý nghĩa của tên google.tienlang do CUVINH mà ra -để chỉ trích lại chính CUVINH- chỉ trích toàn diện..xuyên suốt ở toàn bộ blog của bạn .Điều đó quá rõ ràng vì tất cả đều thấy blog google.tienlang chỉ có nội dung duy nhất là chỉ trích cá nhân CUVINH- chỉ trích toàn diện..sâu sắc dù nhỏ nhất đến lớn nhất theo ý chủ quan của chủ blog này..Đòn này độc mà thâm ghê. Cái này phải thêm hai điểm nữa cơ..Chứ một điểm là chưa xứng. Coi như tạm thời bạn đã ghi được đến 04 điểm trongmắt ng đọc là tớ rồi nhá.
    Bây giờ bàn về chi tiết nội dung blog của bạn. Mình thêm ngưỡng mộ nữa vì điều đó chứng tỏ bạn rất tôn trọng sự thật. Rất công bằng với sự thật..Bạn chỉ muốn sự thật mà thôi…dù sự thật mà bạn đang đề cập nó có đúng đi nữa thì cũng chỉ là 1 sự thật quá nhỏ nhoi so với muôn vàn sự thật liên quan to như hố bom nguyên tử đang bị che giấu vùi lấp thô thiển trơ trẽn chưa từng có..So sánh thế để thấy bạn là con người rất chu toàn, rất kỹ tính..Thí dụ bạn bảo là mấy đội dép lư hương v.v. là CUVINH mưu dàn dựng…Làm rối thêm vấn đề…Cái này mình nghe như sét bên tai vì lần đầu tiên mình nghe bạn nói đó..Có thể bạn quá nhạy cảm chăng? Thôi được, cứ cho như là bạn đúng đi..thì bạn rất thông minh đấy..một mình bạn suy diễn ra được..đúng là phải cho bạn thêm 2 điểm nữa. Vậy là trong thang điểm 10 bạn đã được tớ cho đến 06 điểm cộng rồi..Chưa chê cái nào..
    06 điểm của bạn sẽ thành 10 điểm tuyệt đối và thêm sáu cái dấu cộng nữa nếu bạn ngoài nói đến cái sai của cuvinh- một người làm rối thêm tình hình-theo bạn oánh giá- bạn nói hẳn . rõ ràng rành mạch chi tiết như bạn đã bàn về cái sai của CUVINH để nói i về những cái sai khác- những cái sai làm rối tình hình để cho những cái sai khác ở đâu nhảy vào làm rối thêm tình hình..Rõ rành rành “rối thêm tình hình” có nghĩa là tình hình đã rối rồi còn bị rối thêm nữa đúng ko?
    Thế nên để tránh cho tình trạng ng ta vào đọc blog bạn..vì thấy cái tên google.tienlang hay quá…rồi ng đọc chỉ biết vụ rối thêm..mà chả hiểu cái rối sẵn có là cái gì…Dẫn đến ng đọc chả hiểu mô tê gì cái rối sẵn để hiểu rõ cái rối thêm==> Dẫn đến ng đọc sẽ bị rối toàn tập…Ng ta sẽ lại kết tội blogger này làm cháy sạch sành sanh mọi thứ thì đúng là CUVINH lại có cớ bảo bạn tòng phạm đấy nhá..Chơi bom vào nhà đang cháy đấy…chứ chả thèm đổ thêm dầu vào lửa đâu.
    Mình thử gợi ý cái mình thấy bạn nên nói về cái rối sẵn có nhá, trên quan điểm lấy sự thật và sự cầu toàn chu đáo của bạn làm bản lề đề bàn luận nhà:
    -Xin bạn bình về cái đúng của CUVINH
    -Xin bạn nói về cái sai / đúng của anh Vươn
    -Cái sai/ đúng của Ca, Thoại, Hiền Liêm Thành
    -Dùng đôi dép và lư hương giả tạo – nhưbạn nói để bình rõ về việci tôm cá hải sản bị vơ vét sạch là sự thật giờ chưa được sáng tỏ
    -Các phát ngôn dân bức xúc phá nhà. chòi lều..ko biết ai phá, đang làm rõ.v.v.
    Ôi thống kê ra thì hàng tỷ hành tỷ cái kệch cỡm sai trái mà 1 đứa trình lùn chưa bao giờ ló chân đến Tiênlang cũng có thể viết ra mà để làm rối thêm tình hình đang rối ấy..
    -Sau nữa cho mình hỏi bạn đã đến Tiênlang thực tế bao giờ ở vụ anh Vươn chưa? Gặp chị Hiền chị Thương chưa..v.v
    Nếu bạn nói chưa..mình thất vọng toàn tập, thất vọng sâusắc vì bao nhiêu điểm cộng vừa rồi mình đã hớn hở cho bạn..
    Rồi nếu bạn cương quyết lờ đi mọi cái sai / đúng của các bên liên quan chính của vụ này , lờ đi ko bàn về những cái sai to như núi mà cương quyết chỉ bàn về cái nhỏ bé như lỗ kim thế này.. thì mình chắc như bắp rằng bạn là con cái anh em ruột rà gì của thanhtienlangngugờ đại ca thôi..Bạn lập blog để chỉ một lý do duy nhất là chỉ trích cá nhân CUVINH-trả thù CUVINH vì dám chống lại thanhnguvãitienlangdaica thôi..P.S chỗ này một cái là đố bạn kiếm được 1 cái đúng dù nhỏ nhất của cán bộ HP trong vụ này nhé.
    Tất cả trí tuệ của bạn cùng lắm khi đó tớ sẽ chỉ oánh giá là đủ làm mẹo cứt gà chưa vỡ bọng thôi..chứ chả xứng là mẹo cứt gà thật đâu..chứ đừng nói là mẹo cứt chó..
    -Sau tất cả..chúng ta là đàn bà..con cái mới là cái chính, là điều vĩ đại hay bé nhỏ nhất xuyên suốt cuộc sống của chúng ta. Ng mẹ nào dù là ng mẹ ở tương lai cũng cần sống cho đạo đức ngay thẳng để con mình nó được là con người biết thế nào là con người thật sự..được tự hào nói nó là con người..Bạn chú ý nhé…chứ làm con người mà ko có tư duy của con người thì thật là thảm họa cho hạnh phúc của chúng.
    Phúc đức tại mẫu..bạn nhớ nhé…
    • Yên Trần nói:
      Từ link của ‘còm sĩ’ tôi vào trang google.tienlang đọc bài và đọc mấy cái trả lời của blogger này.. TÔI THẤY MÌNH PHÍ THỜI GIAN đọc blog này THẬT VÔ ÍCH.
      - khi đọc bài viết đầu tôi cũng nghĩ như bạn ‘thithinguyen’ – blog google.tienlang có vẻ là NGƯỜI NHÀ của một ai đó trong bọn đảng viên & quan chức dính vô vụ sai trái ‘Cống Rộc, Tiên lãng nên bài viết và trả lời còm nhấn vào blog nguyencuvinh quá đậm
      - đọc tiếp2 bài khác, và xem Profile thì tôi lại nghĩ khác:
      có thể đây là cách tiến thân của một người trẻ có học, thời điểm này sinh viên ra trường rất khó tìm việc làm… có lẽ cô luật này đã nghĩ rằng: ‘PHẢI CÓ MỘT CÁI GÌ CHỨNG TỎ CÁI TÔI SẴN SÀNG PHỤC VỤ thì mới mong có được sự chú ý cất nhắc mà cất nhắc vào các ghế các chức’
      >>>Dùng Blog làm đòn bẩy tiến thân là ý tưởng cực kì khôn ranh.<<<<
      Hình ảnh trong Profile phải là người thật, vì nếu mượn hình thì chắc chắn sẽ bị phản ứng (nếu như không cùng một giuôc cùng nhóm liên kết lợi ích thì sẽ la làng kiện vụ mượn hình- im lặng là đồng loã hoặc đó chính thật là y thị)
      Hình ảnh trong Profile gợi hiểu đây không là con cháu của đám quan chức & đảng viên sai trái có dính vô vụ Tiên lãng vì hình là phải thật và DÙ không nhiều người biết về nhân thân của bức ảnh bán thân trong Profile thì cũng không ít Thầy Cô, bạn học và hàng xóm của người trong ảnh biết ảnh này là của cô nào nhà cửa ở đâu, con cái nhà ai, đã và đang còn học hay hết còn học…. v..v..
      Ngẫm nghĩ:
      -nếu lớp người trẻ có những tư duy suy nghĩ như blogger google. tienlang thì thật bi quan cho tình hình đất nước ta.
      -nếu blogger google. tienlang thực sự học luật… thì kiến thức luật học đi kèm với cái đầu và cái tâm không vì nhân dân sẽ dồn người dân thiếu hiểu biết pháp luật nhưng thừa sự cả tin nhẹ dạ sẽ mau đến nhà tù & chóng tán gia bại sản… thậm chí chết vì uất hay tự tử vì quá phẩn uất.
      -nếu cô gái trẻ trong hình ở Profile với Indutry: Law được các quan chức thoái hoá biến chất tin dùng mà giao cho cái nhiệm vụ ngồi cải&phán xét các vụ dân kiện thì… DÂN OAN CÓ MÀ RỦ TÙ… cải sao cho lại kiến thức luật và cái đầu cơ hội sẵn sàng dùng mọi thủ đoạn & tận dụng mọi phương tiện & triệt để lợi dụng mọi thời cơ, bất biết khi làm mọi việc VỚI MỤC TIÊU vun vén cho cá nhân mình (cũng vì suy bụng ta ra bụng người mà blogger google. tienlang đã nghĩ bác CUVINH viết về Tiên Lãng để được nổi tiếng)
      NGHĨ MÀ BUỒN, NGHĨ MÀ LO, ĐẤT NƯỚC VN MÌNH SẼ ĐI VỀ ĐÂU VỚI NHỮNG KẺ CƠ HỘI, LÒNG THAM KHÔNG ĐÁY, LIÊM SĨ VÀ TỰ TRỌNG KHÔNG CÓ TRONG ĐẦU, KHÔNG BIẾT SỬA SAI VÀ KHÔNG BIẾT THẸN KHI BỊ VẠCH RÕ SAI TRÁI & MƯU CHƯỚC HÃM HẠI NGƯỜI … tại sao không thấy xa… CÁI CHẾT KHÔNG TỪ MỘT AI (giàu có, danh tiếng tốt & xấu đều cũng phải chết), …sao không thấy xa….sao không thấy xa hơn một kiếp người DÂN VIỆT NAM… để sống sao cho xứng đáng là người Việt Nam.
      • Yên Trần nói:
        Hic… bác Vinh ơi… ở đoạn cuối còm, tôi gõ là INDUTRY, Thiếu chữ S phải gõ đúng là INDUSTRY, bác edit dùm… XIN LỖI và xin đính chính.
    • MH nói:
      Bác ơi, bác nói: “Nhìn hình bạn là cô gái trẻ đẹp” là sai đấy. Đã là một cô gái trẻ đẹp thì cả bên ngoài và bên trong đều đẹp. Ở đây trông hình là một cô gái xinh xắn nhưng tâm hồn như thế thì sao có thể gọi là đẹp được. Một cô gái đẹp biểu hiện tính hoàn mỹ cả bên ngoài và bên trong đấy bác. blogger google.tienlang chỉ gắn lên một cô gái kiểu như hoa hậu Thùy Dung thôi. Thùy Dung rất xinh nhưng trong mắt nhiều người tâm hồn cô ấy rỗng tuếch, vì sao thì chắc bác cũng biết.
      • yahouse nói:
        Ối Bác ơi,tự dưng Bác lôi Thùy Dung vào đây so sánh là không nên Bác ơi,không nên so sánh trực tiếp như vậy và chỉ nghe dư luận là thiếu khách quan Bác ợ,em chỉ cách nhà cô bé ấy 1 căn thôi nên em biết rõ,cô bé ấy tốt tính mà Bác chỉ mỗi tội chiều cao vượt trội ở Miền Trung nên bị bắt làm hoa hậu thôi Bác ạ!
        Kính Bác nhé!
    • thithinguyen nói:
      Ngay cả cái hình ảnh của cô ta với chiếc nón cũng là sự sao chép lại hình ảnh nụ cười VN- thể hiện qua h/a một cô gái đội nón và cười với hàm răng tuyệt đẹp và 1 khuôn mặt tuyệt đẹp – mà ngày xưa DULỊCH VN hay dùng để PR hình ảnh VN. Cô gái ấy hình như cũng gốc Quảng Bình và ko được 1 đồng nào từ việc ” hình ảnh ” này…Nhưng quả là hìnhcôgái ấy đã đi vào lòng người VN rất nhiều và sâu..rất VN. Nay blogger google.tienglang nhái lại kiểu đó để chụp cho chân dung mình cùng với việc dùng tên blog là google.tienglang chứng tỏ blogger này quá cao tay trong việc ‘ăn cắp” ý tưởng để thực hiện việc làm giàu, làm mình nổi tiếng nhanh nhất- kiểu XỔI-MÌ ĂN LIỀN -bất chấp đúng sai…với mọi thủ đoạn dù trắng trợn nhất.
      Đúng là nếu giới trẻ VN ai cũng như cô ta thì quả là…Nhưng hãy xem cô ta sẽ gặt hái gì được ở tương lai nhé..
  77. Cu Nhi nói:
    “Sắp hết tháng ba rồi,
    Vụ Vươn sao rồi ta?”
  78. phamdangkiem nói:
    Theo mình cu không nên viết bài này, vì nó thừa, nó không cần thiết. Cha ông ta có câu “hữu xạ tự nhiên hương”. Mình đọc nó, càng thấy bâng khuâng, hụt hẫng, đã lên đến chức trưởng thôn khoai lang, cần quái gì phải thanh minh này nọ, bởi văn cu (tiếng nói từ con tim, khối óc của cu) chính là con người, là đạo đức, là bản lĩnh của cu rồi?!. Các bài viết của cu mình luôn ủng hộ 100%, nhưng bài này cứ phải… “đắn đo mãi” MỚI BỎ ĐƯỢC PHIẾU THUẬN 30%. Mình đã đọc Tômcát, thằng này, trong giai đoạn lịch sử này, nó cũng là kẻ ” hết thuốc chữa”, những bài viết ấy đáng bị phỉ nhổ, là hồn phách của kẻ tiểu nhân, đáng xấu hổ. Mình mong cu nên nhớ giữ mình, suốt đời bình an và mạnh khoẻ, dân làng khoai lang lúc nào cũng đứng…sát nách bên cu.
  79. ptrinh nói:
    Bác Vinh viết bài nầy rất hay, giải thích cho ai đó hiểu về cương vị của mình : một nhà văn , nhà báo lương tâm thể hiện qua những việc làm cụ thể, đưa ra ánh sáng những việc làm sai trái chứ không có khả năng “giải quyết” những vấn nạn đó.
    Có thể rất nhiều người qua’ yêu mến bác Vinh trong vụ Tiên lãng vừa qua, đặt hết niềm tin vào bác , cứ tưởng bác là TT(thủ tướng) chứ không phải TT(Trưởng Thôn), rồi đâm ra thất vọng , rồi sáng lập ” Blog Google.tienlang” nói vu vơ cho vơi sầu !
    Riêng em, xin cảm ơn những biến động vừa qua, nhờ đó em được biết một nhà văn tài năng, một blogger đáng tin cậy, tận tụy với bạn đọc, rất xứng đáng để đặt vào lòng mình sự ngưỡng mộ.
    Chúc bác Vinh luôn vui khỏe , yêu đời , yêu người.
  80. Thuần Uyên nói:
    Dù ai nói ngả nói nghiêng, thì TT mãi là Idol của bà con thôn KL nói riêng, và những người dân Việt yêu nước chân chính nói riêng … và của chị em thôn ta …nói chung!
  81. backy nói:
    Anh Vinh viết bài này, cho thấy anh sợ gúc gồ chấm Tiên Lãng, sợ Tom Cat.
    Cu Vinh: Hì hì. Nếu sợ thì đã không có bài này.
  82. Dân Quảng Ninh nói:
    Mình đồng ý với Bọ
  83. Thành nói:
    Mới hôm nào ông gọi bọn lãnh đạo HP và TL là thằng nọ thằng kia, giờ ông lại nói là mấy ông đó vẫn gọi điện, nhắn tin, mời cơm ông. Tôi thấy ông tiền hậu bất nhất. Ông có vẻ ăn nói và hành đông theo cảm hứng nhỉ?
    “Cu Vinh vẫn thế, hồn nhiên, hóm hỉnh, yêu nghề viết, và đang dành thời gian để sáng tác và thực hiện nhiều chương trình nghệ thuật.” Ông đang nói phét một cách gượng gạo kìa. Đừng cười nhưng nhạt thếch và méo xệch mồm như thế.
    Comment này rất nghiêm túc đây nhé. Tôi mong ông quân tử đừng xóa.
    Cu Vinh: Việc gì tôi phải xóa CM này nhỉ? Chỉ có điều nick của bạn là “Bí thư Thành” thì tôi giữ lại Thành, vì ngay bạn khi Cm cũng phải dựa vía tên ông Thành Bí thư thì đúng là đáng thương thật. Tôi đưa Cm này để mọi người cùng đọc
    • lê lan hương nói:
      @thành bí thư:Những bài về TL của Cu Vinh làm cho đau đớn đến mức nào mà cay cú với Cu Vinh thế “đồng chí thành”?Tôi ko biết đ/c giới tính gì nhưng giọng thì có vẻ “đàn bà xấu”,điêu chác.Cu Vinh chưa bao giờ gọi cán bộ HP là thằng,và CV cùng chúng tôi đang phê phán những việc làm sai của các công chức chứ không phủ nhận con người họ. Chỉ những người kém nhận thức và văn hóa như ông thì mới lẫn lộn và điêu chác thôi. hóa hóa
    • thithinguyen nói:
      Hình như TT đang bận túi bụi về CTrình về Bác Hồ đấy..nghe còm HN đồn thổi..
    • chíchchòe nói:
      Khi làm việc xấu, bất nhân ,bất nghĩa .trái luân thường đạo lý…trẻ con nó cũng gọi kẻ đó là thằng….Bất biết kẻ đó là QUAN lãnh đạo hay là kẻ vô danh …Bất biết kẻ đó là già hay trẻ…
      -Ai dám gọi Anh Kim Đồng , Anh Lý Tự Trọng, Anh Nguyễn Bá Ngọc là thằng….
      _Ai gọi Trần Ích Tắc,Ngô Đình Diệm,Năm Cam là ông…
      CM Thành…..đừng thù hận người một cách ấu trĩ…
      Bia miệng người đời còn muôn năm chứ không phải chỉ một ngày bạn ạ.
      • D.Nhật Lệ nói:
        Đối với những nhân vật lịch sử,không ai gọi họ bằng thằng hết,ngay
        chữ ông,ngài v.v.cũng hiếm khi được gọi ! Thường sử gia gọi thẳng
        tên của nhân vật lịch sử đó.Bác cứ thử đọc lịch sử của các nước dân
        chủ trên thế giới thì biết !
    • thanhcuong nói:
      Nghe cái giọng vô lễ với NHÂN DÂN kiểu này cũng biết ” thành ” đứng ở chỗ nào trong đám ‘côn quanq ” rồi. (xin lỗi Bọ Vinh em không muốn viết hoa tên thằng này). Đã không học Lễ , chẳng học Văn , ai cho mày lẻn vào đây mà sủa bậy thế hả thành?
    • nguyen phu nói:
      Việc quái gì ông trưởng thôn chúng tôi phải gượng gạo với nhà ông, ông thành..?
      Người phải gượng gạo, ấp úng phải là ông và đồng bọn của ông chứ ? Hay dây thần kinh xấu hổ của ông đứt rồi ?
  84. Đang học chữ "Nhẫn" nói:
    Một lần nữa, qua bài viết này, mình thực sự trân trọng một nhân cách, một cách sống, một tâm lòng, một nghĩa cử,…..
    Không biết dân cư trong thôn Khoai lang như thế nào ? chứ đối với riêng mình thì thực sự trân trọng và cũng vì lẽ đó giúp mình sống, làm việc một cách có ý nghĩa hơn, nhất là với tư cách một cán bộ công chức nhà nước như mình. Phải sống tốt, có trách nhiệm hơn với gia đình, với những người thân, với cộng đồng, với đồng nghiệp và với ý thức trách nhiệm với công việc được giao và mọi người tín nhiệm. Tuy nhiên, mình cũng đang học chữ ” Nhẫn”, để chín chắn, để đối phó, để khẳng định, để nhân ái, để mọi người tín nhiệm, để mọi người quý trọng, đẫu còn nhiều khó khăn trước mắt cần phải vượt qua.
    Hôm nay, mình gặp gỡ các anh chị từng công tác tại Thành đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hải Phòng nay đã trưởng thành giữ cương vị chủ chốt thành phố và các quận huyện, thật là ý nghĩa, thật tươi trẻ, Thật vui. Mình thực sựu trân trọng những tình cảm vẫn còn nguyên vẹn như thời công tác ở Đoàn thanh niên.
    Cám ơn Bác Vinh trưởng thôn, cám ơn tất cả cư dân trong thôn Khoai lang ta, cái tên của thôn ta giản dị mà sao gần gũi đời thường quá, thân thương quá và thật gần gũi với nhiệm vụ nơi mình đang công tác.
    Mình chúc Bác Vinh luôn khoẻ, hạnh phúc và thành đạt nhiều hơn với công việc đang làm. Rất mong được gặp Bác Vinh tại Hải Phòng (Bác đã có số điện thoại của mình).
    Chaog bà con trong thôn Khoai lang !
  85. Cutuan - Nhân dân rất sáng suốt và luôn bên anh Vinh nói:
    Anh viết quá chuẩn.
    Trích: “… Vụ Tiên Lãng, mình thêm nhiều bạn bè, được quen biết với các chú, các bác là cựu chiến binh, là lão thành cách mạng, các chuyên gia, các luật sư, biết thêm nhiều bạn bè đồng nghiệp, đó cũng là một hạnh phúc lớn.
    Vụ Tiên Lãng cho mình một cảm nhận, nếu người cầm bút biết lăn xả vào cuộc sống, biết chia sẻ và đồng hành với nhân dân mình, chữ nghĩa không hèn, nhân cách không hèn, cuộc sống không hèn. Đó cũng là một bài học quý giá và bổ ích cho một nhà văn”… Hết trích.
    Chắc hẳn là như vậy vì bao nhiêu người dân không quen biết anh vui mừng chờ gặp anh ngoài đời như chờ một người bạn quí khi anh đi một vòng đất nước vừa rồi!
    Sau “phát súng hoa cải” của anh Vươn, anh Vinh đã làm nên được sự tác động thay đổi lớn trong cuộc sống cho nông dân. Chúng ta rất cần thêm những blogger như anh Vinh. Để nước Việt Nam mến yêu này tốt đẹp hơn. Chúng ta cần những người dũng cảm dám nói lên sự thật, vạch ra những cái sai để sửa đổi. Với anh Vinh, bản thân tôi khâm phục lòng dũng cảm ngoài sức tưởng tượng của chúng ta về anh cũng như cách làm việc minh công tâm, độc lập và chuyên nghiệp.
    Cá nhân tôi (cũng như nhiều người Việt Nam yêu nước khác) ũng hộ anh và sẳn lòng bảo vệ anh nếu như google. tienlang hay ai đó có ý định “chơi anh”. Đây là thông điệp của tôi muốn gửi tới những người muốn “đụng” tới anh tức là họ “đụng” tới những người VN yêu nước và sẽ không ai bỏ qua chuyện này.
    Chúc anh Vinh luôn mạnh khõe và bình an.
  86. ba đồn nói:
    “By Cu Vinh:
    Cu Vinh yêu đất nước này và như tâm trạng của bao người Việt khác ……”
    Nhân dân Hải Phòng cũng như cả nước đã yêu thương cu Vinh qua vụ Tiên Lãng. Thiết nghĩ cu Vinh không nên sợ bất cứ điều gì.
    Nếu cu Vinh có chuyện gì bất trắc thì sẽ có CM bạo lực từ nông dân cả nước.
    Cu Vinh hãy cứ tin như thế, những kẻ đang làm áp lực với cu VInh họ đang lo sợ gấp ngàn lần.
    Hãy luôn tin vào nhân dân nhé cu
    Thân mến
  87. thanhcuong nói:
    Tâm lý chung của dân là thấy bọn cường hào bị trừng trị. Nhưng hi sinh của gia đình anh Vươn và kết quả tác nghiệp của các nhà báo mang lại cho cộng đồng lớn hơn nhiều ! Trước mắt là mấy chục hộ làm đầm ở Tiên Lãng thoát án ” thu hồi ” .Sau đến nhân dân cả nước thoát nạn “hết hạn sử dụng đất nông nghiệp ” vào năm 2013 , khi đó chắc chắn là các quan xã , quan huyện,quan tỉnh … trên khắp đất nước này tha hồ tác oai tác phúc.
    Sau vụ này , những người có tâm huyết với đất nước sẽ có những bài học về vận dụng sức mạnh của tri thức -công nghệ – dư luận xã hội trong việc đấu tranh với bọn cường hào . Nhân dân cũng có thêm “niềm tin và hy vọng” vào lẽ phải , thêm kinh nghiệm sử dụng công cụ pháp luật để đập lại bọn sai nha . Lũ cường hào , sai nha từ to tới nhỏ sẽ phải thận trọng chứ chắc chắn không thể làm càn như trước được nữa . So sánh với những cái ĐƯỢC lớn lao như vậy , Hiền ,Liêm , Khanh …chẳng có ý nghĩa gì vì đằng nào chúng nó cũng bị thí rồi. Những đồng chí khác sớm muộn cũng phải trả giá với Trời -Đất , điều này đã thành quy luật ” NHÂN – QUẢ ” từ muôn đời .
    Bọ Vinh thay đổi phong cách viết về Tiên Lãng hay không thì vẫn là trưởng thôn , chẳng lẫn vào đâu được. Cũng chẳng sợ phải bỏ phiếu tín nhiệm hàng năm như các bác TW( nhà cháu thì “chẳng tin vào ông Pu”.hihi..)
    Bọ Vinh bảo trọng . Dân Hải Phòng nhà cháu chờ vở kịch “Tiên Lãng … của Bọ !
  88. Mai Xuân Đạt nói:
    anh viết hẳn 1 bài để phàn hồi cho cái blog vô danh đó thì hơi lãng phí anh ạ
  89. Lưu Nguyễn nói:
    Em thật sự cảm kích Bọ! Qua bài viết này càng cần phải học Bọ ở một đức tính: đó là tin vào đất nước, nhân dân mình dù cuộc đời đầy trái ngang! Chúc Bọ viết khỏe, viết hay và sâu sắc (ngày nào không đọc được bài của Bọ là em thấy thiêu thiếu điều gì, chắc như Bọ chưa làm bi thuốc lào Tiên Lãng, hihi). Cũng hy vọng rằng kết thúc tốt đẹp, có hậu với GĐ anh Vươn cùng bà con nông dân mình!
  90. nguyen van nói:
    Dong y voi Cu .
  91. Tuan Vu Manh nói:
    Xin hỏi giùm Đại … có còn ý định viết sách nữa không? Mong đỏ cả mắt để làm giáo trình … oánh Khựa chơi! Cảm ơn nhiều!
  92. vobaokhanh nói:
    Bác thật trung thực, thẳng thắn và rất sòng phẳng. He he… mấy vị muốn bác làm “ngọn cờ đầu” chắc thất vọng lắm lắm!!!
  93. hoccungcon nói:
    Chủ blog Google.tienlang nói mình viết về Tiên Lãng để được nổi tiếng, hì hì, nếu gọi là nổi tiếng, mình nổi tiếng 20 năm nay rồi với tư cách một nhà văn, một nhà viết kịch”
    Chắc chắn google.tienlang không biết Cu Vinh là nhà văn, và đã từng là nhà báo.
    • Anfa nói:
      Nó là loại vô học chấp làm gì! Đợi thời hạn hết tháng 3 xem thế nào. Khối thằng đang ăn không ngon ngủ không yên vụ này đó. Các còm sĩ đợi xem, không phải phân tâm vì Bác TT vẫn có bài đều mà. Tác nghiệp báo chí đôi khi có lỗi nhỏ là chuyện Bình thường, cốt tâm trong sáng, đưa tin đúng sự thật Bác ạ! Chúc TT khỏe, Minh mẫn dài dài!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét